Khi U.19 đối đầu với U.19

09:10, 25/10/2014
.

Trận bán kết lúc 18 giờ chiều nay giữa U.21 Báo Thanh Niên và U.19 HAGL còn là cuộc đụng độ giữa các cầu thủ từng là đồng đội nhau trong màu áo U.19 Việt Nam. Do vậy, cảm xúc của 'người trong cuộc' là rất đặc biệt.

 

  U.19 HAGL vào bán kết nhờ bốc thăm may mắn sau khi thua U.21 Sydney - Ảnh: Khả Hòa
U.19 HAGL vào bán kết nhờ bốc thăm may mắn sau khi thua U.21 Sydney - Ảnh: Khả Hòa



Khi U.19 VN mà nòng cốt là U.19 HAGL được báo chí ca ngợi, đã có không ít ý kiến cho rằng nên tổ chức một trận đấu giữa U.19 VN với đội U.21 VN hoặc U.23 VN, xem thử đẳng cấp U.19 VN đến đâu, đã đủ sức thay thế đàn anh dự SEA Games hay chưa.

Thật tình cờ, bởi không hẹn mà gặp khi U.19 HAGL đụng U.21 Báo Thanh Niên VN tại Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, tạo nên một trận cầu rất thú vị.

Ở thời điểm này, dù không có thể lực tốt, nhưng với kỹ thuật cá nhân điêu luyện, U.19 HAGL đủ khả năng gây khó dễ cho các đàn anh của mình.
 

  Trong khi U.21 Báo Thanh Niên đứng đầu bảng B - Ảnh: Khả Hòa
Trong khi U.21 Báo Thanh Niên đứng đầu bảng B - Ảnh: Khả Hòa



Trung vệ Đông Triều "đẩy" một status vào trang cá nhân của Phan Văn Long - cựu tuyển thủ U.19 VN đang khoác áo U.21 Báo Thanh Niên và cũng là bạn thân của Triều: “Phải fighting (chiến đấu - TN) thôi em ạ...”, ý Triều muốn nói rằng hôm qua là đồng đội, nhưng hôm nay sẽ là cuộc chiến, nên cả hai sẽ cùng gắng sức chơi thật tốt vì màu cờ sắc áo của mình.

Các cầu thủ U.19 HAGL cũng rất háo hức với trận chiến này bởi đội nào thắng nhiều khả năng sẽ đoạt chức vô địch.

Ngồi ăn sáng cùng chúng tôi, Xuân Trường nói vui: “Thầy Guillaume Graechen đã treo thưởng, một kỳ nghỉ 10 ngày nếu đoạt chức vô địch Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên..”. Các cầu thủ U.19 HAGL quyết tâm chiến thắng không chỉ vì phần thưởng từ HLV Guillaume mà họ còn muốn đổi màu tấm huy chương của mình, khi các giải trước đều về nhì.

Các đàn em háo hức, còn cầu thủ đàn anh thì thế nào? Hỏi chuyện Phi Sơn về trận đấu ngày mai, cầu thủ từng được mệnh danh Ronaldo VN nói: “Tôi luôn tôn trọng các cầu thủ U.19 HAGL vì họ được đào tạo bài bản và có nền tảng kỹ thuật tốt. Nhưng đây là một trận đấu quan trọng, chúng tôi muốn tiến đến trận đấu cuối cùng của giải nên sẽ nỗ lực để giành chiến thắng”.

Tiền vệ Khắc Ngọc cũng bày tỏ: “Đá với cầu thủ U.19 HAGL chúng tôi cũng có đôi chút áp lực vì U.19 HAGL đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ. Nhưng dù kết quả thế nào thì đây cũng là trận đấu rất hay để cống hiến cho mọi người. Chắc chắn chúng tôi sẽ đá đẹp, đá fair-play và quyết tâm giành chiến thắng bằng chính năng lực của mình”.

Tiền vệ trái Đức Huy - cựu tuyển thủ U.19 VN thì hồi hộp vì chưa biết chắc mình có cơ hội để đối mặt với những người bạn bên kia chiến tuyến hay không: “Tôi không biết mình có được đá chính hay không. Được thi đấu cùng với những người anh em một thời cùng chung chiến tuyến, một thời thân thiết với nhau quả thật rất thú vị. Tôi hy vọng mình sẽ có mặt ở lần hội ngộ đặc biệt này, dù có thể chỉ ra sân trên băng ghế dự bị tôi cũng rất vui, bởi đây sẽ là kỷ niệm đẹp trong đời cầu thủ”.
 

Theo Quang HuyThanh Niên Online


 


.