Hơn 1,5 tỉ đồng cho chức vô địch Mekong Toyota Cup 2014

06:10, 30/10/2014
.

 Trưa 30-10, tại Bình Dương đã diễn ra cuộc họp báo Giải bóng đá các CLB sông Mekong – Toyota Cup 2014 khai mạc vào ngày mai (31-10) trên sân Gò Đậu.

 

Cầu thủ và HLV dự giải chụp hình lưu niệm tại cuộc họp báo sáng 30-10. Ảnh: N.K
Cầu thủ và HLV dự giải chụp hình lưu niệm tại cuộc họp báo sáng 30-10. Ảnh: N.K



Giải có sự tham dự của 4 CLB đại diện cho bốn quốc gia khu vực sông Mekong là Hoàng Anh Attapeu (Lào), Phnom Penh Crown (Campuchia), Ayeyawady United (Myanmar) và chủ nhà B.Bình Dương. Trong đó hai cặp đấu ngày khai mạc 31-10 sẽ diễn ra giữa Hoàng Anh Attapeu – Ayeyawady United (17g) và B.Bình Dương - Phnom Penh Crown (20g) trên sân Gò Đậu. Hai đội thắng sẽ tranh chức vô địch, hai đội thua tranh hạng ba. Đội vô địch sẽ nhận cúp và 75.000 USD (hơn 1,5 tỉ đồng) tiền thưởng. Ngoài ra, BTC còn trao 3.000 USD cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất giải”.

Phát biểu trước ngày khai mạc giải, cả bốn HLV của 4 CLB đội bóng tham dự đều bày tỏ tham vọng giành chức vô địch. Ngay cả như đội bóng mới thành lập vào năm 2012 là Hoàng Anh Attapeu cũng tỏ ra cực kì tự tin. Giới thiệu về đội bóng của mình, HLV trưởng Phan Tôn Lợi nói: “Dù chỉ mới thành lập cách đây hai năm nhưng chúng tôi đã giành ngôi á quân Giải vô địch Lào năm 2013 và sau đó vô địch giải vào năm 2014. Đội hình chúng tôi chỉ gồm toàn cầu thủ nội và tập luyện trong thời gian qua chứ không tăng cường cầu thủ ngoại. Nhưng chúng tôi tự tin với các cầu thủ nội của mình. Chúng tôi có 6 cầu thủ đang khoác áo đội tuyển Lào và sẽ tham dự VCK AFF Suzuki Cup 2014 tại Hà Nội sắp tới”.

Nói về trận đấu với CLB Ayeyawady United, HLV Phan Tôn Lợi nói: “Ayeyawa United là đội bóng mạnh. Chúng tôi có theo dõi đội tuyển Myanmar thi đấu ở vòng loại AFF Suzuki Cup 2014 vừa qua và thấy rằng họ có 5-6 cầu thủ đang khoác áo đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cống hiến một trận đấu mở và cố gắng giành vé vào chung kết”.

Trong khi đó, HLV U San Win thì nói: “Chúng tôi có 6 tuyển thủ quốc gia và ba cầu thủ ngoại trong đội hình. Hoàng Anh Attapeu là đội bóng đáng gờm khi có nhiều tuyển thủ quốc gia. Do đó, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để thắng Lào để lọt vào trận chung kết”.  

Ở trận đấu còn lại, HLV Nguyễn Thanh Sơn nói: ”Dù chưa hoàn toàn đủ lực lượng nhưng chúng tôi đã tập luyện từ ngày 29-9 và giờ đã có đủ đội hình khi 6 cầu thủ đang khoác áo đội tuyển quốc gia trở về tập chung với đội nhằm chuẩn bị cho giải. Trận đấu này là tiền đề cho chúng tôi chuẩn bị cho mùa giải 2015 nhằm đạt thành tích cao nhất. Mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng và phục vụ trận cầu hay đẹp cho khán giả”.

Còn HLV Sam Schweingruber (Phnom Penh Crown) thì nói: “Cũng giống như B.Bình Dương, chúng tôi có một số cầu thủ được gọi lên đội tuyển quốc gia và ba tháng qua họ không tập chung với đội, Vì thế, chúng tôi có xáo trộn trong đội hình và chiến thuật. Tuy nhiên, chúng tôi tự tin đã có sự chuẩn bị tốt khi nghiên cứu điểm mạnh điểm yếu của các đội bóng tham dự. Mục tiêu của chúng tôi là chiến thắng và giành chức vô địch. Đây là điều không dễ. Vì ở giải trong nước, chúng tôi có thể gặp các đội yếu và mạnh. Nhưng ở giải này, các đội bóng đều rất mạnh khi đang là đương kim vô địch các nước”.
 

Theo NGUYÊN KHÔI/Tuôi Trẻ Online

 


.