Becamex Bình Dương dự AFC Champions League 2015

09:10, 20/10/2014
.

Kể từ mùa bóng 2015, đội đoạt chức vô địch quốc gia sẽ được vào vòng đấu bảng AFC Champions League, đội đoạt cúp quốc gia nếu không vượt qua được vòng sơ loại thì sẽ quay lại dự AFC Cup.
 

Toàn bộ khán đài B sân Bình Dương đã được lắp đặt ghế ngồi màu vàng và xanh. Ảnh: Sĩ Huyên
Toàn bộ khán đài B sân Bình Dương đã được lắp đặt ghế ngồi màu vàng và xanh. Ảnh: Sĩ Huyên


Thông tin nói trên được ông Lê Đức Trí - phó tổng giám đốc công ty Cổ phần Bóng đá Becamex Bình Dương, kiêm tổng thư ký LĐBĐ Bình Dương cho biết trong ngày 20-10.

Tuy nhiên theo lời ông Trí thì nếu muốn góp mặt ở AFC Champions League châu Á, CLB bắt buộc phải hội đủ các điều kiện theo đúng quy định do AFC (LĐBĐ châu Á) đặt ra. Chẳng hạn phòng y tế phải có các trang thiết bị mới hội đủ tiêu chuẩn sơ cứu, hệ thống chiếu sáng trên sân và dự phòng, có hệ thống đào tạo trẻ đủ các lứa tuổi, phòng thử doping, phòng họp báo, phòng đội bóng phải có nhiều hộc tủ riêng v.v…Tuy nhiên, quy định nghiêm ngặt hơn cả là sân vận động nơi tổ chức thi đấu phải có cabin riêng biệt để bình luận trực tiếp chứ không lấy hình ảnh từ trường quay. Sân vận động nào không lắp toàn bộ ghế trên các khán đài xem như không hội đủ tiêu chuẩn dự AFC Champions League.

Tất cả các hạng mục nói trên đã và đang được đội Becamex Bình Dương tổ chức thi công. Đầu tuần này, toàn bộ ghế ngồi (trị giá 600 ngàn đồng/chiếc) nơi khán đài B đã được lắp xong với hai màu vàng và xanh. Tuần sau sẽ tiến hành lắp đặt ghế ngồi ở khán đài C-D, A2- A3, riêng khu A1 đã có sẵn 960 ghế.

Trước kia, sân Bình Dương (hay còn gọi là Gò Đậu) có sức chứa từ 18 đến 22 ngàn khán giả. Sau lúc phủ kín ghế ngồi trên các khán đài, sức chứa của sân này chỉ còn 15 ngàn chỗ ngồi. Ông Lê Đức Trí cho biết như vậy và nói thêm rằng Becamex Bình Dương đang xúc tiến hồ sơ dự giải để nộp về AFC trước lúc tiểu ban chuyên môn và thi đấu của AFC sang kiểm tra cơ sở vật chất của CLB vào tháng 11 sắp tới.

 

Theo Tuổi trẻ


.