Chủ tịch VFF ủng hộ phương án cầu thủ U19 Việt Nam dự SEA Games 28

08:09, 15/09/2014
.

Người đứng đầu VFF Lê Hùng Dũng cho biết ông ủng hộ phương án bổ sung cầu thủ U19 Việt Nam dự SEA Games vào năm sau, ở đại hội thể thao khu vực diễn ra trên đất Singapore.


Sau thành công của đội tuyển U19 Việt Nam tại giải U19 Đông Nam Á – cúp Nutifood vừa diễn ra trên sân Mỹ Đình, chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết ông ủng hộ chuyện cầu thủ của U19 Việt Nam lên đá V-League mùa sau, cũng như tham gia các giải đấu khác có cấp độ cao hơn.

Ông Dũng nói: “Tôi có nói chuyện với anh Đức (PCT VFF Đoàn Nguyên Đức - PV), anh ấy cho biết năm sau lứa U19 Việt Nam sẽ dự V-League trong màu áo HA Gia Lai. Anh Đức nói đội rớt hạng cũng được, chỉ cốt là muốn cầu thủ có thêm kinh nghiệm trận mạc. Riêng tôi cho rằng sau vài chục trận ở V-League, lứa này sẽ lại khác và có thể họ sẽ được dự SEA Games 28”.
 

 U19 Việt Nam được "bật đèn xanh" để dự SEA Games 2015
U19 Việt Nam được "bật đèn xanh" để dự SEA Games 2015


Sang năm, lứa của những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Đông Triều… bây giờ mới vào tuổi đôi mươi, trong khi SEA Games dành cho lứa cầu thủ U23. Dù vậy, vị chủ tịch VFF vẫn cho rằng để lứa U19 hiện nay dự SEA Games vào năm sau vẫn không quá sớm.

Ông Dũng giải thích: “Chúng ta không phải là quốc gia đầu tiên để cầu thủ dạng này dự SEA Games, Malaysia từng làm, trước khi thế hệ cầu thủ của họ vô địch 2 – 3 kỳ SEA Games liên tiếp lúc đủ cứng cáp”.

“Tôi cho rằng mới đầu có thể chúng ta sẽ thua, sẽ không có thành tích, nhưng khi lứa U19 hiện nay đủ bản lĩnh rồi, họ sẽ vô địch SEA Games, thậm chí vô địch nhiều lần. Tôi đã nói từ trước là trong nhiệm kỳ hiện nay, tôi không quan tâm đến thành tích, mà đầu tư cho tương lai. Từ nhiệm kỳ tiếp theo vào năm 2018, bóng đá Việt Nam mới đặt nặng chuyện thành tích” – ông Dũng nói thêm.

Ngoài ra, vị chủ tịch VFF giải thích rõ hơn: “Cái hơn của những cầu thủ thuộc lứa U19 hiện tại với cầu thủ đàn anh ở chỗ họ đá thật hơn. Nhiều thế hệ cầu thủ trước đó có kinh nghiệm, có khả năng nhưng tôi thú thật là tôi chẳng biết trong đầu của họ nghĩ gì, họ đá bóng cho ai? Trong khi lứa cầu thủ U19 hiện nay thì chúng ta kiểm soát được điều đó, nên dùng họ an toàn hơn”.

“Thậm chí AFF Cup trong tương lai cũng vậy, có thể 1 – 2 giải đầu chúng ta thua, nhưng nếu cho các cầu thủ trẻ cơ hội để trùi rèn, khi họ trưởng thành, chúng ta sẽ làm được cái điều mà Malaysia từng thành công” – vẫn là lời chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng.
 

Theo Kim Điền/Dân Trí

 


.