VCK giải U17 quốc gia 2014
Hà Nội T&T và PVF hẹn nhau ở chung kết

04:07, 24/07/2014
.

Điểm chung của cả 2 trận bán kết là đều phải giải quyết thắng – thua bằng loạt đá luân lưu. Nếu như PVF thắng Viettel 4-2 (hòa 0-0 ở 2 hiệp chính), thì Hà Nội T&T vượt qua Bình Dương cũng bằng tỷ số này (hòa 2-2 ở giờ thi đấu chính thức)…


Trận đấu giữa Hà Nội T&T và Bình Dương diễn ra hấp dẫn đến không ngờ, chủ yếu xuất phát từ chuyện Bình Dương khiến đội bóng được đánh giá là mạnh hơn Hà Nội T&T bối rối, từ những pha phản đòn chớp nhoáng của đội bóng trẻ đến từ đất Thủ Dầu.

Từ một đợt phản công như thế ở phút 32, Duy Khánh bên phía Bình Dương bất thần đi bóng xộc thẳng vào khu vực 16m50 của đối phương, trước khi sút căng từ khoảng 9m, làm tung lưới Hà Nội T&T, giúp Bình Dương vượt lên dẫn 1-0.

Thua trước, Hà Nội T&T đẩy nhanh tốc độ tấn công trong hiệp 2. Chính tốc độ cao mà đội bóng trẻ đến từ thủ đô tạo ra khiến hàng thủ của Bình Dương nhiều phen bối rối. Để rồi Hà Nội T&T tìm được bàn thắng gỡ hòa ở phút 52.
 

 Niềm vui của các cầu thủ trẻ Hà Nội T&T sau khi vào chung kết
Niềm vui của các cầu thủ trẻ Hà Nội T&T sau khi vào chung kết


Trong tình huống ấy, một trong những cầu thủ chơi hay nhất của Hà Nội T&T từ đầu giải đến giờ là Quang Hải có pha thoát qua hàng phòng ngự Bình Dương cực kỳ khôn ngoan, trước khi đệm bóng từ cự ly gần, gỡ hòa 1-1 cho Hà Nội T&T.

Đang bon bon lao lên phía trước, Hà Nội T&T một lần nữa để thủng tuyến sau. Phút 66, Bình Dương một lần nữa khiến đối phương choáng váng bằng pha phản đòn đầy uy lực. Từ khoảng cách hơn 25m, Tiến Linh bên phía đội bóng miền Đông Nam bộ có cú sút căng như kẻ chỉ, làm tung lưới đối phương, nâng tỷ số lên 2-1 cho Bình Dương.

Chỉ tiếc rằng niềm vui của Bình Dương ngắn chẳng tày gang. Chỉ hơn 1 phút sau khi bị thủng lưới lần thứ 2 trong trận, Hà Nội T&T cũng tìm được bàn thắng thứ 2 cho riêng mình.

Người ghi bàn cho Hà Nội T&T tiếp tục là tiền vệ Quang Hải, khi anh có cú sút từ góc khá hẹp, đánh bại thủ môn của đội bóng trẻ đất Thủ Dầu.

Hòa 2-2 sau giờ thi đấu chính thức, 2 đội buộc phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu. Ở loạt sút này, Hà Nội T&T chính xác hơn hẳn, rồi giành thắng lợi 4-2, qua đó giành quyền vào chung kết.

Đối thủ của đội bóng trẻ thủ đô trong trận chung kết sẽ là PVF. Thật trùng hợp là trận bán kết thứ 2 của giải cũng kết thúc với tỷ số của loạt sút luân lưu là 4-2, sau khi PVF và Viettel hòa nhau không bàn thắng sau 90 phút thi đấu chính thức.

Đội thắng trong loạt sút vừa nêu ở trên là PVF, giúp họ tái ngộ Hà Nội T&T ở trận chung kết của giải U17 quốc gia 2014 – cúp Thái Sơn Nam. Ở vòng bảng, 2 đội này từng hòa nhau với tỷ số 1-1.
 

Theo Kim Điền/Dân Trí

 


.