AFC ban hành lệnh cấm thi đấu quốc tế với 9 cầu thủ V.Ninh Bình

08:07, 31/07/2014
.

Chiều 31/7, LĐBĐ châu Á AFC đã chính thức ban bố lệnh cấm thi đấu quốc tế, trong khuôn khổ các giải đấu do AFC tổ chức, đối với 9 cầu thủ thuộc CLB V.Ninh Bình, có liên quan đến vụ dàn xếp tỷ số ở AFC Cup hồi tháng 4 vừa rồi…

9 cầu thủ bị AFC cấm thi đấu gồm Nguyễn Mạnh Dũng, Trần Mạnh Dũng, Chu Ngọc Anh, Lê Quang Hùng, Nguyễn Xuân Phú, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Văn Hùng, Lê Văn Duyệt và Nguyễn Gia Từ.

9 cầu thủ này bị cơ quan chức năng của Việt Nam bắt vì bán độ và dàn xếp tỷ số trong trận đấu giữa V.Ninh Bình và CLB Kelantan của Malaysia ở AFC Cup hồi tháng 4 vừa rồi, trước khi bị VFF treo giò.
 

Các cầu thủ V.Ninh Bình trong một trận đấu
Các cầu thủ V.Ninh Bình trong một trận đấu


Ban kỷ luật của AFC cho hay những cầu thủ vừa nêu vi phạm điều 136 trong điều lệ của AFC, đồng thời họ sẽ bị cấm khoác áo đội tuyển quốc gia, cũng như cấm tham gia các hoạt động bóng đá quốc tế do AFC tổ chức.

Lệnh cấm thi đấu quốc tế của AFC đối với các cầu thủ trên sẽ kéo dài từ nay đến ngày 20/11/2014. Sau đó, phụ thuộc vào phán quyết tiếp theo của quá trình điều tra tiêu cực liên quan đến họ, cũng như phụ thuộc vào thông tin được VFF cung cấp sau đó, AFC sẽ có những động thái và có thông báo tiếp theo.

Trước đó, vụ các cầu thủ V.Ninh Bình dàn xếp tỷ số tại AFC Cup 2014 không chỉ là vụ án gây chấn động dư luận trong nước, mà còn làm bàng hoàng làng túc cầu châu Á. Khi đó, báo chí châu lục đã liên tục đăng tải thông tin về nhóm cầu thủ có liên quan đến vụ bán độ và dàn xếp tỷ số này./.


Theo Kim Điền/Dân trí


.