U23 Singapore vào bán kết, đẩy U23 Việt Nam vào thế khó

09:12, 15/12/2013
.

U23 Singapore đã xuất sắc giành vé đầu tiên của bảng A vào bán kết sau trận hòa trước ĐKVĐ U23 Malaysia.

“Sư tử” trẻ không phải là đội bóng không được đánh giá quá cao tại SEA Games năm nay, nhưng họ lại chơi rất thành công. Sau trận thắng trước U23 Việt Nam, U23 Singapore đã mở toang cánh cửa vào bán kết. Thế nên, khi gặp U23 Malaysia họ đã nhập cuộc đầy hưng phấn.
 

U23 Singapore (áo đỏ) đã bất bại qua 4 trận đấu tại vòng bảng SEA Games 27.
U23 Singapore (áo đỏ) đã bất bại qua 4 trận đấu tại vòng bảng SEA Games 27.



Ngay phút thứ 2, chân sút Sahil Suhaimi đã tung cú volley sâm sét trong vòng cấm nhưng thủ môn Izham Tarmazi đã xuất sắc cản phá. U23 Singapore không hề run sợ trước đội bóng mà họ đã thua 0-1 tại giải Merdeka Cup vào tháng 9 vừa qua.

U23 Singapore chơi cực tốt trong khoản thời gian đầu trận đấu khiến hàng thủ U23 Malaysia khó khăn chống đỡ. 3 trong số 4 hậu vệ U23 Malaysia phải nhận thẻ vàng sau những pha phạm lỗi để ngăn chặn các cầu thủ U23 Singapore.

Đến giữa hiệp 1, U23 Malaysia bắt đầu kiểm soát thế trận và nhanh chóng tạo ra các cơ hội. Phút 26 Saarvindran có đường chuyền đặt Thamil Arasu ở thế đối mặt với thủ môn U23 Singapore. Nhưng chân sút của U23 Malaysia đã không thể dứt điểm ghi bàn.

Đầu hiệp 2, U23 Singapore tiếp tục chủ động với lối chơi phòng thủ phản công rất khó chịu của mình. Phút 61 xuất phát từ một tình huống cố định Safuwan Baharudin lên tham gia tấn công đánh đầu đập cột dọc U23 Malaysia. Ngay lập tức trung vệ Yunos đá bồi ghi bàn cho U23 Singapore.

Trong khoảng thời gian còn lại, U23 Malaysia tung tất cả các chân sút vào sân hòng tìm bàn gỡ hòa. Nhưng phải đến phút 90, nỗ lực của họ mới được đền đáp. Xuất phát từ một tình huống đá phạt ngoài vòng cấm, Rozaimi đã tung cú sút phạt hiểm hóc, ghi bàn gỡ hòa cho U23 Malaysia.

Với kết quả này, U23 Singapore đã có được 8 điểm sau 4 trận đấu qua đó giành chiếc vé đầu tiên của bảng A vào bán kết. U23 Malaysia và U23 Việt Nam sẽ cạnh tranh chiếc vé còn lại với lợi thế đang thuộc về đội ĐKVĐ khi đang có 7 điểm trong tay.



Hoàng Tâm/Zing


.