Kết quả bốc thăm World Cup 2014: Anh đối đầu Italia

11:12, 07/12/2013
.

Theo kết quả bốc thăm chính thức của FIFA, Italia cùng bảng D với ĐT Anh và Uruguay trong khi Đức đối đầu Bồ Đào Nha.

 

Ông Valcke bốc thăm chia bảng World Cup 2014 (Ảnh: Getty Images).
 
Đêm 6/12, FIFA đã tổ chức lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết World Cup 2014 tại Brazil. Sau những màn giới thiệu về đất nước Brazil cũng như các quốc gia tham dự vòng chung kết, lễ bốc thăm diễn ra với một quy trình khá phức tạp.
 
Cách chia nhóm để không có hai đội Nam Mỹ cùng bảng hoặc ba đội châu Âu cùng bảng khiến khá nhiều tên tên tuổi lớn của bóng đá thế giới buộc phải gặp nhau ngay từ vòng bảng.
 
Phát biểu tại lễ bốc thăm chia bảng, Chủ tịch FIFA  Sepp Blatter  nhấn mạnh: “Bóng đá nói riêng và thể thao nói chung là chiếc cầu kết nối tất cả chúng ta, đưa chúng ta xích lại gần nhau, không phân biệt màu da, tôn giáo, quốc tịch. Chúng ta cùng chúc cho World Cup 2014 sẽ thành công rực rỡ, chúc tất cả các bạn nhiều sức khỏe, niềm vui và ngày càng thêm yêu thích môn thể thao tuyệt vời này". 
 
Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke cùng các huyền thoại của bóng đá thế giới Geoff Hurst, Cafu, Fabio Cannavaro, Zinedine Zidane, Mario Kempes, Fernando Hierro, Lothar Matthaeus và Alcides Ghiggia cùng bốc thăm để chia bảng đấu.

Theo kết quả bốc thăm chính thức, Brazil sẽ gặp Croatia ở trận mở màn World Cup 2014, cùng bảng này còn có Mexico và Cameroon. Trong khi đó ở bảng B, trận chung kết World Cup 2010 sẽ được tái hiện khi Tây Ban Nha cùng bảng với Hà Lan. Cặp đấu này nhất định sẽ rất hấp dẫn bởi họ phải cạnh tranh vị trí đầu bảng để tránh Brazil, đội nhiều khả năng sẽ giành ngôi đầu bảng A.
 
 
Cafu, Zidane, Cannavaro và huyền thoại bóng đá Anh Geoff Hurst tại lễ bốc thăm (Ảnh: Getty Images).

Bảng C khá đơn giản với các đại diện Colombia, Hy Lạp, Bờ Biển Ngà và đại diện châu Á, Nhật Bản. Tuy nhiên hai đội dẫn đầu bảng này sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở vòng kế tiếp bởi ở bảng D, bảng tử thần của kỳ World Cup lần này với các cái tên Uruguay, Costa Rica, Anh và Italia.

Bảng D với 3 nhà vô địch thế giới và giành tổng cộng 7 chiếc cúp vàng thế giới sẽ là bảng đấu khó nhất của kỳ World Cup lần này.

Bảng E được coi là bảng dễ chiu nhất giải đấu với các cái tên Thuỵ Sỹ, Ecuador, Pháp và Honduras. ĐT Pháp tuy rất chật vật ở vòng loại nhưng những lá thăm may rủi đã đưa họ vào một bảng đấu không phức tạp.

Bảng F với Argentina, tân binh Bosnia, Iran và Nigeria. Bảng G sẽ có trận khai màn rất đáng chú ý là Đức - Bồ Đào Nha. Ronaldo sẽ phải làm hết sức mình để giúp Bồ Đào Nha đối đầu với thế hệ cầu thủ rất tài năng của Đức. Mỹ cũng sẽ là một ẩn số rất lớn của bảng đấu này. Đại diện còn lại là Ghana.

Ở bảng H, Bỉ, Algeria, Nga và Hàn Quốc sẽ phải cố gắng hết sức để giành 2 tấm vé đi tiếp.

Vòng chung kết World Cup 2014 sẽ diễn ra tại 12 SVĐ của Brazil kể từ ngày 12/6/2014 và trận chung kết của kỳ World Cup lần thứ 19 sẽ diễn ra vào ngày 13/7/2014./.
 
 
Kết quả bốc thăm chia bảng vòng chung kết World Cup 2014
Lê Minh/VOV online
 

.