ĐT nữ Việt Nam đánh bại chủ nhà Myanmar

08:12, 15/12/2013
.

Dù vấp phải lối chơi thô bạo của Myanmar, nhưng ĐT nữ Việt Nam vẫn giành chiến thắng 1-0 để bảo toàn ngôi nhất bảng A.


Bước vào trận đấu, nhiệm vụ quan trọng nhất đối với thầy trò Trần Vân Phát không phải là giành một chiến thắng đậm, mà là bảo toàn lực lượng cho các trận đấu ở vòng knock-out. Thực tế đã cho thấy, các VĐV chủ nhà Myanmar sẵn sàng chơi xấu, hoặc được trọng tài thiên vị. Nên rất có thể ĐT nữ Myanmar sẽ giở bài “triệt hạ” các cô gái Vàng của thể thao Việt Nam trong trận này.

Dưới sự cổ vũ của các khán giả nhà, ĐT nữ Myanmar đã triển khai thế tấn công ngay từ những phút đầu. Phút 15, các cầu thủ chủ nhà có pha lên bóng tốt bên cánh trái. Nhưng Nguyễn Thị Nga đã kịp thời chặn đứng đợt tấn công này. Chỉ 3 phút sau, Kim Hồng đã “dội gáo nước lạnh” vào nhiệt huyết của Myanmar. Từ pha đá phạt bên cánh phải, Kim Hồng treo bóng hiểm hóc, khiến hậu vệ Zin Mar Win đánh đầu phản lưới nhà.
 

 ĐT nữ Việt Nam hiên ngang vào bán kết với hai trận toàn thắng. (ảnh: VNE)
ĐT nữ Việt Nam hiên ngang vào bán kết với hai trận toàn thắng. (ảnh: VNE)


Bị dẫn bàn, ĐT nữ Myanmar chuyển sang lối đá thô bạo. Lần lượt Kim Hồng, Minh Nguyệt và Ngọc Anh bị đội chủ nhà “triệt hạ”, liên tục phải nằm sân. Phút 48, Lo Wer Phaw đưa được bóng vào lưới ĐT nữ Việt Nam, nhưng bàn thắng đã không được công nhận do lỗi việt vị.

Bước sang hiệp 2, khung thành của Kiều Trinh tiếp tục gặp phải sức ép lớn. Chỉ cần 1 điểm, thầy trò Trần Vân Phát sẽ bảo toàn được ngôi đầu bảng, tránh đụng Thái Lan trong trận bán kết. Do đó, các cầu thủ nữ Việt Nam chủ động cầm bóng chắc và không ồ ạt lao lên tấn công.

Phút 49, Myanmar có tình huống lên bóng tốt bên cánh phải, kết thúc bằng cú sút hiểm hóc của Mlar Tun. Tuy nhiên, thủ thành Kiều Trinh không phải là một thủ môn dễ bị đánh bại. Dù đã phải nhận tới 4 thẻ vàng nhưng ĐT nữ Myanmar vẫn kiên trì với lối đá thô bạo. Khiến ĐT nữ Việt Nam phải chơi cầm chừng để hạn chế tối đa va chạm.

Phút 60, tỉ số suýt được nâng lên 2-0 sau pha lốp bóng nhạy cảm của Huỳnh Như. Từ cự ly 25m, Huỳnh Như tung pha dứt điểm qua đầu thủ môn Myanmar. Bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc. Sau đó ít phút, lại là Huỳnh Như có cơ hội đối mặt với thủ môn Myanmar, nhưng cô đã xử lí hơi chậm và để mất cơ hội.

Về cuối trận, ĐT nữ Việt Nam lùi sâu đội hình để phòng ngự và giữ chân cho trận bán kết. Trong khi đó, ĐT nữ Myanmar cũng không đủ sức mạnh để phá vỡ hàng thủ áo đỏ. Chung cuộc, thầy trò Trần Vân Phát hiên ngang bước vào bán kết với hai trận toàn thắng, ghi được 8 bàn và không để thủng lưới một lần nào./.

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Thị Ngọc Anh, Nguyễn Hải Hòa, Nguyễn Thị Xuyến, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Trần Kim Hồng, Nguyễn Thị Muôn, Lê Thị Thanh Hương, Nguyễn Thị Minh Nguyệt.

Myanmar: Mya Phu Ngon, Khin Thin Wai, San San Wan, Moe Moe War, P.P.Khaing, Khin Moe, Zin Mar Win, Khin Mlar Tun, Than Than Htwe, Y.Y.oo, Lo Wer Phaw.

Theo Võ Nam/VOV online
 


.