Chuyện tình đẹp của hai nhà vô địch SEA Games: Tình yêu là động lực cho

04:12, 15/12/2013
.

Trong đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 27 có không ít cặp đang yêu, nhưng ít có đôi nào lại cùng giành HC vàng như Trường Sơn - Thảo Nguyên.

TIN LIÊN QUAN


Được người yêu động viên, chăm sóc và chia sẻ niềm vui trong suốt thời gian tranh tài ở SEA Games 27 là may mắn của nhà vô địch môn cờ chớp Nguyễn Ngọc Trường Sơn. Cứ sau mỗi ván đấu, Trường Sơn lại đến bên Thảo Nguyên để cùng bàn bạc, phân tích và chuẩn bị cho những ván cờ tiếp theo.

Người xem tại hội trường thi đấu môn cờ vua đặt ở khách sạn Zabu Thiri (Nay Pyi Taw) không ít lần được chứng kiến những hình ảnh quấn quýt của hai người. Từ vài năm nay, họ đã là hai nửa không thể tách rời.
 

Trường Sơn thăng hoa trở lại nhờ sự hỗ trợ đắc lực của Thảo Nguyên. Ảnh: Đức Đồng.
Trường Sơn thăng hoa trở lại nhờ sự hỗ trợ đắc lực của Thảo Nguyên. Ảnh: Đức Đồng.


Trường Sơn sinh năm 1990, nhỏ hơn Thảo Nguyên 3 tuổi. Sơn từng gặt hái không ít thành công trong quá khứ nhưng cú sốc cha mẹ bỏ nhau khiến Sơn suy sụp và thành tích sa sút không phanh. Chính Thảo Nguyên là người cứu rỗi một tài năng cho cờ vua Việt Nam. Sự an ủi, động viên của cô trong những ngày khó khăn nhất đã giúp Sơn trở lại hình ảnh chiến thắng quen thuộc.

Ngược lại, tình yêu với Trường Sơn cũng giúp Thảo Nguyên bay cao trong sự nghiệp và trở thành một trong những kỳ thủ nữ hàng đầu Việt Nam. Ở SEA Games trước, trong khi Trường Sơn thi đấu không thành công, chỉ giành một HC bạc và một HC đồng thì Thảo Nguyên xuất sắc giành HC vàng môn cờ nhanh. Lần này, với sự hỗ trợ của Thảo Nguyên, Trường Sơn đáp ứng được kỳ vọng để giành HC vàng cờ chớp khá thuyết phục.


Ít ngày nữa, họ sẽ lại yểm trợ cho nhau để cùng chung mục tiêu giành HC vàng cờ nhanh. Trường Sơn nói sau khi đăng quang: “Trong cờ vua thì không thể nói trước được điều gì nhưng tôi rất hy vọng tấm HC vàng cờ chớp sẽ là điểm tựa để tôi giành thành tích tốt nhất trong 2 nội dung còn lại”.

Trong ánh mắt của chàng trai đất Kiên Giang ánh lên niềm hạnh phúc khi người yêu ở bên nhắc anh đi ăn cơm để đảm bảo sức khỏe cho những cuộc đấu cam go sắp tới. Họ cùng có chung niềm đam mê cờ, là bạn tập lý tưởng của nhau và đang hướng đến một ngôi nhà hạnh phúc trong tương lai.

 
Theo laodong.com.vn
 


.