Vòng 15 V-League 2013: B.Bình Dương thoát "đèn đỏ"

08:07, 07/07/2013
.

Chiều 7/7, vòng 15 V-League 2013 tiếp tục diễn ra với cặp đấu, trong đó đáng chú ý với trận "chung kết ngược" diễn ra trên sân Long An, với thất bại đậm (2-5) của ĐTLA trước B.Bình Dương.
 

  Niềm vui chiến thắng của B.Bình Dương - Ảnh: Khả Hòa
Niềm vui chiến thắng của B.Bình Dương - Ảnh: Khả Hòa



Đây là trận đấu đặc biệt được chú ý bởi cả 2 đang tìm cách thoát khỏi nhóm cầm "đèn đỏ". ĐTLA vắng nhiều trụ cột, đặc biệt là chân sút Việt Thắng bị chấn thương, nên hoàn toàn bị lép vế trước đội khách đến từ Thủ Dầu Một.
 

Kết quả

ĐTLA - B.Bình Dương: 2-5

V.Ninh Bình - SLNA: 1-1

Hà Nội T&T - XMXT.Sài Gòn: 2-0

Ngay trong hiệp 1, tận dụng "Gạch" - ĐTLA chưa kịp bắt nhịp, Vũ Phong và Quang Vinh lần lượt "nổ súng" để đưa B.Bình Dương vượt lên dẫn 2-0.

Sang hiệp 2 thế trận vẫn nghiêng về cho đội khách. ĐTLA chỉ thật sự trở lại chính mình khi bị dẫn 0-3. 7 phút sau khi để cho Philani chọc thủng lưới lần thứ 3, Đình Hưng và Cleiton bất ngờ tỏa sáng và rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho ĐTLA.

Đã có thể ghi bàn, song các cầu thủ ĐTLA vẫn chưa thể... biết cách phòng ngự. Cách phòng ngự của cầu thủ chủ nhà rất đơn lẻ, mỗi khi đối thủ có bóng, chỉ 1 vài cầu thủ ĐTLA bu lại và tìm cách đoạt bóng bằng những pha phạm lỗi thô thiển.

Chính lối đá phòng thủ không tập trung đã khiến ĐTLA tiếp tục trả giá bằng cú đúp Aniekan ở phút 90 và 91.
 

  Các cầu thủ ĐTLA thất thểu rời sân sau trận thua đậm trước B.Bình Dương - Ảnh: Khả Hòa
Các cầu thủ ĐTLA thất thểu rời sân sau trận thua đậm trước B.Bình Dương - Ảnh: Khả Hòa



Thất bại nặng nề trước đối thủ trực tiếp, ĐTLA tiếp tục giậm chân ở vị trí chót bảng xếp hạng với 11 điểm sau 15 vòng đấu. Còn B.Bình Dương, với trận thứ 4 bất bại liên tiếp (2 thắng, 2 hòa) đã leo lên vị trí 10 với 15 điểm.

Trận đấu trên sân Hoa Lư cũng đã kết thúc với tỷ số 1-1. Công Vinh tiếp tục tỏa sáng trong màu áo SLNA với một cú sút phạt đẳng cấp và tiếp tục nắm giữ vị trí số trong cuộc đua vua phá lưới với 13 bàn thắng.

Cầu thủ san bằng 1-1 cho đội chủ nhà V.Ninh Bình là Văn Ta, từ chấm 11m.

Chỉ giành được 1 điểm trên sân Hoa Lư, SLNA đã mất cơ hội lấy lại ngôi đầu từ tay HAGL. Hiện SLNA được 26 điểm, xếp thứ 2 và cùng bằng điểm với 2 đội tạm xếp sau là Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng.
 

Samson (39), tác giả của cú đúp giúp Hà Nội T&T thắng XMXT.Sài Gòn 2-0 - Ảnh: Minh Tú
Samson (39), tác giả của cú đúp giúp Hà Nội T&T thắng XMXT.Sài Gòn 2-0 - Ảnh: Minh Tú

 
Một đồng đội cũ của Công Vinh là Samson cũng đã tỏa sáng ở vòng này. 2 bàn thắng trong 10 phút (40 và 50) của Samson đã giúp Hà Nội T&T dễ dàng giành trọn 3 điểm trước XMXT.Sài Gòn. Và chính 3 điểm này đã giúp đội chủ sân Hàng Đẫy đã nhảy lên 2 bậc, từ thứ 5 lên thứ 3.
 

Theo Lĩnh Nam/Thanh Niên Online


 


.