Cầu thủ 100% gốc Việt khoác áo CLB danh tiếng châu Âu

10:06, 20/06/2013
.

Nghe cái tên chắc chẳng ai nghĩ Nicolas Martinez là cầu thủ gốc Việt. Tuy nhiên, thực tế cầu thủ này có cả bố lẫn mẹ đều là người Việt Nam…

Nicolas Martinez sinh năm 1995 tại TP Hồ Chí Minh. Ngay từ lúc còn rất nhỏ, anh được một gia đình người Pháp nhận về nuôi. Tình yêu bóng đá của Nicolas bắt đầu nhen nhóm khi anh chập chững cùng cha mẹ nuôi tới xem những trận đấu gần nhà. Càng lớn, Nicolas càng có tình yêu mãnh liệt với trái bóng tròn. Nhận thấy đam mê của Nicolas, cha mẹ nuôi đã gửi anh đến ăn tập ở một đội bóng địa phương.

Sau vài năm luyện tập, Nicolas đã được các tuyển trạch viên của AS Monaco phát hiện ra và mời về thi đấu. Năm 2010, cầu thủ gốc Việt này được triệu tập vào đội U17 Monaco. Mỗi lần ra sân, hậu vệ 18 tuổi này đều gây được ấn tượng mạnh với ban huấn luyện cũng như người hâm mộ của đội bóng Công Quốc.
 

 Nicolas Martinez đứng thứ 2 từ phải sang (hàng 2).
Nicolas Martinez đứng thứ 2 từ phải sang (hàng 2).


Khi được hỏi về nơi mình sinh ra, Nicolas thừa nhận không biết nhiều về Việt Nam bởi anh mới hai lần trở lại thăm quê hương kể từ khi theo cha mẹ nuôi sang Pháp. Tuy vậy, tài năng trẻ này lại bày tỏ mong muốn được thi đấu cho đội tuyển quốc gia Việt Nam nếu như có cơ hội.

“Hiện tại tôi vẫn chưa có quốc tịch Việt Nam. Tuy nhiên, nếu có cơ hội, tôi muốn thi đấu cho đội tuyển quốc gia Việt Nam”, Nicolas trả lời phóng viên của Goal.com.

Hiện tại Nicolas đang điều trị chấn thương. Bản hợp đồng của anh với Monaco cũng vừa đáo hạn. Việc Monaco vung tiền chiêu mộ những cầu thủ tên tuổi khiến cơ hội dành cho Nicolas trở nên ít đi. Thế nên, Nicolas cho biết không có ý định gia hạn với tân binh của Ligue 1, thay vào đó anh sẽ tìm một bến đỗ mới để có nhiều cơ hội thể hiện mình hơn.

Đôi nét về Nicolas Martinez
Tên đầy đủ: Nicolas Martinez
Sinh năm: 21/8/1995
Nơi sinh: TP Hồ Chí Minh
Quốc tịch: Pháp
Chiều cao: 1,78m
Vị trí thi đấu: Hậu vệ

 


Theo TIỂU MINH/Infone


.