V.Ninh Bình và Kiên Giang cùng giành chiến thắng

08:05, 25/05/2013
.

Trong khi V.Ninh Bình đè bẹp Hải Phòng 3 - 1 tại cuộc chiến “xi măng” thì Kiên Giang cũng thắng 2 - 1 đối thủ cạnh tranh Đồng Nai.


Cuộc chiến giữa hai đội “Xi măng”: V.Ninh Bình và V.Hải Phòng diễn ra hấp dẫn đúng như mong đợi. Hai đội chơi khá thoải mái, bung hết sức ngay từ đầu chứ không giấu “bài”. Ngay từ phút thứ 3, V.Ninh Bình đã có tình huống nguy hiểm từ cú đánh đầu cận thành của Moussa.

Chỉ hai phút sau, Timothy có pha xử lý đậm chất nghệ sĩ. Anh khống chế bóng bằng ngực rồi bất ngờ quay người sút luôn. Thủ môn Xuân Việt bị giật mình nên không thể bắt dính bóng, tạo điều kiện cho Đinh Văn Ta ập vào sút tung lưới V.Hải Phòng. Đội chủ nhà chơi lấn lướt hơn và họ xứng đáng có bàn mở tỉ số.

Phút 19, tưởng như V.Ninh Bình đã có bàn nhân đôi cách biệt, sau cú đánh đầu quá hiểm của Moussa. Nhưng thủ môn Xuân Việt đã xuất sắc cản phá bằng những đầu ngón tay.
 

Trận đấu giữa hai đội Xi măng đã kết thúc với tỉ số 3-1 cho V.Ninh Bình (áo trắng) (Ảnh: BĐ)
Trận đấu giữa hai đội Xi măng đã kết thúc với tỉ số 3-1 cho V.Ninh Bình (áo trắng) (Ảnh: BĐ)



Nhưng V.Hải Phòng cũng không phải là một đội bóng dễ chơi. Vị trí thứ ba trên BXH đã chứng minh thực lực của đội chủ sân Lạch Tray. Phút 24, từ một quả đá phạt góc, V.Ninh Bình không phá bóng dứt khoát. Tạo điều kiện cho Antonio ập vào sút bồi. Từ một cự ly quá gần, lưới của V.Ninh Bình đã rung lên. Tỉ số được cân bằng 1-1.

Sau khi có bàn gỡ hòa, V.Hải Phòng đã lấy lại thế trận và dần áp đảo đối thủ. Cuối hiệp 1, Antonio có tình huống dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc.

Sang hiệp 2, Hải Phòng vẫn giữ được thế lấn lướt. Phút 48, Antonio thể hiện ba pha lừa bóng liên tiếp, trước khi tung cú sút chéo góc. Tất cả đều rất hoàn hảo nhưng đáng tiếc là cú sút của anh lại đưa bóng dội cột dọc.

Lần lượt Gilberto rồi Antonio liên tục uy hiếp cầu môn V.Ninh Bình. Nhưng tất cả chỉ dừng ở mức cơ hội. Có thể thấy hôm nay thần may mắn đã đứng về phía đội bóng Cố đô. Nhiều lần hàng phòng ngự của V.Ninh Bình thi đấu lúng túng nhưng các chân sút Hải Phòng không sút trượt thì dứt điểm vào cột dọc, xà ngang.

Bỏ qua nhiều cơ hội, V.Hải Phòng đã phải nếm quy luật của bóng đá. Phút 69, Mai Tiến Thành có pha solo nhanh như sóc. Từ phần sân nhà, anh cướp bóng rồi băng qua 3 cầu thủ Hải Phòng. Tuy nhiên, pha dứt điểm của Tiến Thành là chưa đủ hiểm để đánh bại thủ môn Xuân Việt.

Chỉ 10 phút sau, Timothy đã có bàn thắng dứt điểm trận đấu. Sau một pha tì đè dũng mãnh, Timothy phát hiện ra một góc để sút. Lập tức, cầu thủ gốc Phi tung chân dứt điểm, thủ môn Xuân Việt lóng ngóng nhìn bóng bay vào lưới. Chủ nhà Ninh Bình lại vươn lên dẫn trước.

Cuối trận, Mai Tiến Thành còn kịp điền tên vào bảng tỉ số. Từ đường chuyền của Moussa, Tiến Thành bay người đánh đầu rất đẹp, ấn định chiến thắng 3-1 cho Ninh Bình. Như vậy, chủ nhà V.Ninh Bình đã đè bẹp đội bóng được đánh giá mạnh hơn- V.Hải Phòng.

Kiên Giang thắng đối thủ cạnh tranh Đồng Nai

Ở một trận đấu khác, hai đội có khả năng xuống hạng là Đồng Nai và Kiên Giang chạm trán nhau. Trên sân Đồng Nai, chủ nhà Đồng Nai để cho đối thủ vươn lên dẫn trước từ khá sớm. Ngay phút thứ 6, Suleiman khéo léo dứt điểm vào góc xa, đánh bại thủ môn Đồng Nai. Được đánh giá cao hơn nhưng đội chủ nhà lại để mất thế trận từ khá sớm.

Phút 13, sau một tình huống đá phạt góc lộn xộn, dường như Đồng Nai đã đưa bóng qua vạch vôi. Nhưng trọng tài không công nhận. Ngay sau đó, Kiên Giang mở đợt phản công thần tốc. Nhưng pha dứt điểm cuối cùng của một cầu thủ áo vàng lại đưa bóng đi quá thiếu chính xác.


Phút 32, sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng Văn Thành cũng mang về bàn thắng gỡ hòa cho Đồng Nai. Từ một tình huống lộn xộn, Văn Thành phi cả người vào trái bóng để dứt điểm. Tỉ số được cân bằng 1-1.

Nhưng niềm vui của đội chủ nhà ngắn chẳng tày gang. Mới bắt đầu hiệp 2, Suleiman đã có một pha đánh đầu kĩ thuật. Bóng đi theo kiểu “lá vàng rơi” làm rung lưới Đồng Nai. Cú đúp của Suleiman giúp Kiên Giang vươn lên dẫn 2-1.

Về cuối trận, Đồng Nai nỗ lực dâng lên tìm bàn gỡ. Thua trước một đối thủ cạnh tranh trực tiếp sẽ là điều rất bất lợi đối với họ. Nhưng Kiên Giang chơi khôn khéo và luôn rình rập để mở đợt phản công. Nếu tính về cơ hội dứt điểm cuối trận thì Kiên Giang còn nhỉnh hơn chủ nhà Đồng Nai.

Thắng trận 2-1, Kiên Giang đang có chuỗi hai trận thắng liên tiếp. Họ tạm thời leo lên trên cả ĐTLA, XT Sài Gòn và Bình Dương để chiếm vị trí thứ 9. Tuy nhiên, XT Sài Gòn còn 2 trận chưa đấu và nhiều khả năng sẽ đòi lại vị trí thứ 9 sau kì nghỉ giữa mùa./.
 


Theo Trọng Phú/VOV online


.