Quang Liêm bỏ lỡ ngôi đầu sau 4 trận hòa liên tiếp

03:05, 25/05/2013
.

Khi tốp đấu cùng níu chân nhau đều với kết quả hòa, Quang Liêm ngỡ như đã có thể vượt lên dẫn đầu bảng tổng sắp nếu như anh không để cho đối thủ kém mình gần 200 bậc cầm hòa ở trận đấu kết thúc muộn nhất vòng 7 vào đêm 24-5. Một lần nữa khả năng tấn công của kỳ thủ số 1 Việt Nam bị đặt dấu hỏi khi chuỗi trận hòa đã lên đến con số 4.

Ở những bàn bên, lần lượt các cặp đấu Li Chao B - Julio Catanio và Mark Paragua – Baskaran Ahdiban đều đã bắt tay chia điểm. Mọi sự chú ý lúc này dồn về cặp đấu Quang Liêm - Arun Prasad Subramanian (Ấn Độ). Cầm quân trắng nhưng lợi thế của Liêm không được thể hiện trước lối chơi phòng ngự quá kín kẽ của đối phương. Thậm chí, Liêm còn liên tiếp bị Subramanian buộc phải đổi quân khá thiệt thòi, mất đủ cặp Mã, quân Tượng lẫn quân Hậu. Thế trận giằng co đến tận nước đi 87, đôi bên chấp nhận một kết quả hòa.
 

Nhà vô địch quyền Anh nổi tiếng Pacquiao của Philippines theo dõi trận đấu của Quang Liêm
Nhà vô địch quyền Anh nổi tiếng Pacquiao của Philippines theo dõi trận đấu của Quang Liêm


 
Với kết quả này, Liêm vẫn dậm chân ở vị trí thứ 5, kém 0,5 điểm so với ba vị trí dẫn đầu gồm Mark Paragua, Marat Dzumaev và Li Chao B. Thứ hạng không đổi của nhóm đầu, dù vậy, cũng giúp đồng đội của Quang Liêm là Nguyễn Ngọc Trường Sơn có cơ hội vượt lên. Đánh bại Farid Firmansyah (Indonesia) ở ván 7, Trường Sơn có mặt trong nhóm 7 kỳ thủ đã có 5 điểm, gồm cả Quang Liêm cũng như Juliano Catalino. Cùng có kết quả hòa ở vòng này, Thiên Hải đã có trong tay 4,5đ, Đức Hòa 3đ và Văn Huy được 2,5đ trong khi Tuấn Minh có 3đ với trận thắng thứ nhì tại giải.


Diễn biến tương tự ở bảng nữ khi nhóm dẫn đầu cùng cầm chân nhau. Thảo Nguyên cầm chân kỳ thủ dẫn đầu bảng Bankhuyag Munguntuul (Mông Cổ, 2.442) để nối dài chuỗi trận bất bại với 3 thắng, 4 hòa, tiếp tục đứng trong 5 hạng đầu (cùng được 5 điểm). Bảo Trâm có trận thua thứ ba liên tiếp trước Wang Doudou (TQ, 2.162);  Thanh Tú chia điểm với Nadia Anggraeni (Indonesia, 1.854) để nâng số trận hòa lên con số 4 và Thanh An cũng có thành tích tương tự sau khi để cho kỳ thủ U14 chủ nhà Marie Antoinette (1.947) cầm chân ở ván đấu này.

Sau khoảng lặng đáng kinh ngạc ở vòng 7, lượt trận thứ tám chiều nay dự báo sẽ rất khốc liệt bởi đây sẽ là thời điểm quan trọng cho những cuộc tăng tốc. Thảo Nguyên đối đầu cùng hạt giống số 1 Tan Zhong-yi (TQ, 2.483) và đây sẽ là cơ hội thử thách năng lực của kỳ thủ số 1 Việt Nam. Ở các bàn bên, nhóm dẫn đầu cũng có cơ hội bứt tốp khi trực tiếp đối đầu với nhau: Wang Jue gặp Huang Qian, Guo Qi gặp Bankhuyag Munguntuul… Thanh An với 4 đ sẽ có cơ hội vượt lên nếu giành chiến thắng trước ĐKT Nafisa Muminova, người từng thắng Mai Hưng rồi cầm hòa Thảo Nguyên ở những vòng đấu trước…


Ở bảng nam, Quang Liêm sẽ trực tiếp đối đầu với Juliano Catalino, kỳ thủ chủ nhà từng dẫn đầu bảng tổng sắp 3 vòng và liên tục có mặt trong Top 4. Trường Sơn cũng có cơ hội cải thiện thứ hạng và điểm số khi đối đầu cùng Adhiban Baskaran, kỳ thủ Ấn Độ kém anh gần 80 Elo. Tương tự là trường hợp của Đào Thiên Hải khi anh gặp Susanto Megaranto (Indonesia), đối thủ nhỉnh hơn anh 25 Elo…

 


Theo Đào Tùng/Người lao động


.