Đội tuyển nữ Việt Nam thắng Kyrgyzstan 12-0

09:05, 25/05/2013
.

Đêm 24 và rạng sáng 25.5 (giờ VN), đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có trận thắng thứ 2 tại bảng C vòng loại Asian Cup 2014 khi đánh bại Kyrgyzstan với tỷ số chênh lệnh 12-0.
 

Các cô gái Việt Nam (áo trắng) thi đấu trên chân tuyển nữ Kyrgyzstan - Ảnh: AFC
Các cô gái Việt Nam (áo trắng) thi đấu trên chân tuyển nữ Kyrgyzstan - Ảnh: AFC



So với trận thắng đội chủ nhà Bahrain 8-0 trước đó, đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam không có nhiều thay đổi. Và trước đối thủ quá yếu, các học trò của HLV Trần Vân Phát đã không vấp phải bất kỳ sự kháng cự nào.

Chỉ 2 phút sau khi bóng lăn, Minh Nguyệt đã giúp đội tuyển Việt Nam khai thông được thế bế tắc. Và từ thời điểm đó trở đi, bàn thắng cứ đến một cách đều đặn với các cô gái Việt Nam.

Cụ thể là cho đến khi hiệp 1 khép lại, đội tuyển Việt Nam đã dẫn trước Kyrgyzstan 7-0 sau các pha lập công của Minh Nguyệt (3 bàn), Nguyễn Thị Xuyến, Ngọc Anh, Nguyễn Thị Hòa, Nguyễn Thị Muôn,

Sang hiệp 2, ở các phút 51, 66, 72, 89 và 90, đội tuyển nữ Việt Nam có thêm 5 bàn thắng nữa để hoàn tất chiến thắng 12-0 trước Kyrgyzstan. Những người ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam là Huỳnh Như (2 bàn), Kim Tiến, Nguyễn Thị Muôn (2 bàn).

Ở trận đấu còn lại của bảng C, tuyển nữ Hồng Kông (Trung Quốc) đã đánh bại chủ nhà Bahrain với tỷ số 3-1.

Như vậy, sau hai lượt trận, cả đội tuyển Việt Nam và Hồng Kông cùng giành được 6 điểm, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam có hiệu số thắng thua kỷ lục (20-0) nên Hồng Kông phải xếp sau.

Cuộc đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và Hồng Kông lúc 22 giờ ngày mai (26.5) sẽ quyết định tấm vé duy nhất ở bảng C đi dự vòng chung kết Asian Cup 2014.



Theo Lĩnh Nam/Báo Thanh Niên


.