U23 VN 1–4 U23 Myanmar: Ngậm ngùi chào SEA Games

07:11, 21/11/2011
.

U23 Việt Nam từng được coi là ƯCV sáng giá cho ngôi vị vô địch nhưng rồi thầy trò HLV Goetz đành phải âm thầm rời Indonesia với nỗi thất vọng tràn trề.


U23 Việt Nam đón nhận thất bại thứ 2 ở SEA Games 26 (Ảnh: Giáo dục)
U23 Việt Nam đón nhận thất bại thứ 2 ở SEA Games 26 (Ảnh: Giáo dục)
 
Thể hiện rõ quyết tâm giành thắng lợi ở trận đấu cuối cùng, HLV Goetz tung ra đội hình mạnh nhất trong trận đấu tranh HCĐ với U23 Myanmar. Sự vắng mặt duy nhất nằm ở vị trí thủ môn khi Bửu Ngọc không thể ra sân sau chấn thương nặng ở trận đấu cách đây 2 ngày.
 
Đội trưởng Thành Lương với vết thương chưa lành cũng nhịn đau và xin xuất phát ngay từ đầu. Trận này cũng đón chào sự trở lại của Long Giang sau án treo giò.
 
Mặc dù có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất có mặt trên sân nhưng thể lực của các tuyển thủ U23 Việt Nam bị bào mòn sau trận thua trước đội chủ nhà. Với những chấn thương chưa lành lạnh, U23 Việt Nam chỉ còn là cái bóng của chính mình mặc dù rất quyết tâm giành tấm HCĐ danh dự.
 
Phút 34, thủ thành Tuấn Mạnh ra vào không dứt khoát sau pha đá phạt không mấy nguy hiểm của Zeyar Win và biếu không cho đội bàn bàn thắng mở tỉ số.
 
 
Bàn thắng mở tỉ số của U23 Myanmar sau sai lầm của thủ môn Tuấn Mạnh (Ảnh: Zing)
Bàn thắng mở tỉ số của U23 Myanmar sau sai lầm của thủ môn Tuấn Mạnh (Ảnh: Zing)
 
Thi đấu cố gắng nhưng dường như nhuệ khí của các chàng trai trẻ U23 Việt Nam đã không còn. 10 phút sau giờ nghỉ, thầy trò HLV Goetz nhận bàn thua thứ 2. Ko ko có đường chuyền từ cánh phải cho Zeyar Win dứt điểm bằng đầu tung lưới U23 Việt Nam.
 
Nỗi đau của thầy trò HLV Goetz càng bị cứa sâu ở phút thứ 73. Sau quả tạt bóng bổng từ cánh phải của đội bạn, bóng đập chân Hoàng Thịnh bay thẳng vào lưới của U23 Việt Nam.
 
Mọi nỗ lực của U23 Việt Nam trôi vào vô vọng khi Ko Ko có pha dứt điểm chuẩn xác ở phút 85. Sau bàn thua thứ 4, U23 Việt Nam vẫn nỗ lực tìm kiếm bàn thắng danh dự.
 
Công sức của đội bóng áo trắng được đền đáp với pha chớp thời cơ nhanh của hậu vệ Anh Quang trong vòng cấm địa đội bạn từ pha đá phạt bên cánh trái.
 
Màn trình diễn đáng thất vọng trong trận tranh giải Ba khép lại với chiếc thẻ đỏ của Văn Quyết. Một trận thua cay đắng trước đội bóng mà chúng ta vẫn thường dễ dàng đánh bại trước đây. Và một cái kết khiến rất nhiều người phải trăn trở cho tương lai bóng đá Việt Nam.
 
Đội hình xuất phát:
 
U23 Việt Nam: Tuấn Mạnh; Văn Hoàn, Long Giang, Huỳnh Phú, Ngọc Anh; Trọng Hoàng, Văn Bình, Hoàng Thịnh, Thành Lương, Văn Thắng; Văn Quyết
 
U23 Myanmar: Thihasthu; Hlaing Win, Zaw Tun, Aung Wiin, Zaw Oo; Kyi Lin, Aye San, Zeyar Win, Phyo Oo; Ko Ko, Min Thu
 
Theo VTV

.