Nỗi buồn trên “chảo lửa” Gelora Bung Karno

09:11, 20/11/2011
.

Nhiều phút sau khi trọng tài nổi còi mãn cuộc, hàng trăm CĐV Việt Nam vẫn đứng lặng lẽ giữa bầu không khí ăn mừng vui nhộn của CĐV chủ nhà. U23 Việt Nam thất bại là điều đã được dự đoán, nhưng với những người hâm mộ trung thành đó vẫn là cú sốc.

Trong số gần 1000 người hâm mộ xuất hiện trên sân Gelora Bung Karno tối qua, có không ít người từng theo chân đội U23 Việt Nam qua 2-3 kỳ SEA Games liên tục. Tất cả đều mong ngóng được thấy các tuyển thủ đeo trên mình tấm HCV danh giá, nhưng càng trông lại càng mất, đến hôm qua giấc mơ ấy phá sản ngay từ vòng bán kết.
 
Chẳng phải đợi đến trận bán kết U23 Việt Nam mới phơi bày ra hạn chế, nhưng người hâm mộ vẫn tự nhủ màn trình diễn ở vòng đấu bảng chỉ là “tai nạn” và các tuyển thủ sẽ biết vùng lên để vượt qua khó khăn. Với suy nghĩ lạc quan như vậy, hàng trăm CĐV khắp mọi miền đất nước vẫn lên kế hoạch sang Jakarta tiếp “lửa” cho thầy trò HLV Falko Goetz, dù chi phí cho 1 người đến Indonesia không hề rẻ.
 
Nỗi buồn của các tuyển thủ U23 sau thất bại trước Indonesia (ảnh: Thục Linh)
Nỗi buồn của các tuyển thủ U23 sau thất bại trước Indonesia (ảnh: Thục Linh)

Đến được Jakarta đã khó, nhưng cuối cùng các nhóm CĐV chỉ được trải qua 45 phút tạm yên tâm, trước khi chứng kiến đội nhà liên tiếp phải đón nhận bàn thua vì vô số những sai lầm đã được chỉ rõ kể từ vòng đấu bảng. Chứng kiến cảnh đội nhà bị đối phương quần cho tơi tả, nhiều người cảm thấy tiếc cho U23 Việt Nam vì đã để phí sức không đáng có khi gặp U23 Lào ở lượt đấu cuối vòng bảng.
 
Chứng kiến các tuyển thủ rời sân nỗi thất bại ê chề, chắc chẳn “thuyền trưởng” Falko Goetz cảm thấy rất nhớ trung vệ Long Giang. Nếu Long Giang không phải nỗ lực cản phá tránh cho đội nhà tránh khỏi cảnh thất bại trước Lào khi đồng đội thi đấu dưới sức, có thể hàng phòng ngự U23 Việt Nam đã thi đấu đĩnh đạc hơn trong trận đấu trên “chảo lửa” Gelora Bung Karno tối qua.
 
Đã có những giọt nước mắt rơi vì tiếc khi cơn khát “vàng” sân chơi SEA Games tiếp tục kéo dài sang năm thứ 53, nhưng người hâm mộ cũng chẳng chê trách các tuyển thủ. Họ tin tưởng các cầu thủ đều đã chiến đấu hết mình vì danh dự tổ quốc và vì những tình cảm tốt đẹp mà người hâm mộ đang dành cho.
 
Còn nhớ, khi U23 Việt Nam để thua Malaysia trong trận Chung kết tại Lào năm 2009, đích thân Chủ tịch VFF đã đăng đàn đưa ra lời xin lỗi toàn thể người hâm mộ cả nước vì đội bóng không hoàn thành nhiệm vụ và mong người hâm mộ bỏ qua.
 
Trên sân Gelora Bung Karno, thầy trò HLV Falko Goetz đã bị thụt lùi về thành tích khi thua ngay vòng bán kết, nhưng đến lúc này vẫn chưa có lời xin lỗi nào được lãnh đạo VFF đưa ra với những người hâm mộ lặn lội đến tận Jakarta, cùng hàng triệu CĐV đang trải qua nỗi thất vọng ở quê nhà. Phải chăng việc U23 Việt Nam lọt vào vòng bán kết đã có thể coi là thành công?
 
Theo Dân trí

.