Futsal nam và nữ Việt Nam thi đấu thành công tại SEA Games 26

09:11, 20/11/2011
.

 


(QNĐT)- Hai đội tuyển Futsal nam và nữ Việt Nam đã thi đấu cực kỳ xuất sắc tại SEA Games 26. Đội tuyển Futsal nữ sẽ đá trận chung kết với Thái Lan, riêng đội tuyển nam cũng lọt vào trận bán kết với Malaysia

Với tổng số 9 điểm có được sau 4 trận đấu, tuyển nữ Futsal Việt Nam đã khép lại vòng bảng với vị trí thứ nhì và chính thức có mặt trong trận chung kết tranh Huy chương vàng với nữ Thái Lan chiều 22/11.
 
Theo kế hoạch, sáng mai (21/11), đội có buổi tập chuẩn bị trận chung kết; chiều tới nhà thi đấu Cibubur cổ vũ đội tuyển nam thi đấu bán kết.
 
Trong khi đó đội tuyển nam Futsal Việt Nam cũng đã khép lại vòng bảng bằng chiến thắng 8-1 trước Philippines.
 

Tuyển Việt Nam giành quyền vào bán kết. Ảnh VFF
Tuyển Việt Nam giành quyền vào bán kết. Ảnh VFF

 

Chỉ có thắng mới giành quyền đi tiếp nên đội tuyển Futsal nam Việt Nam quyết tâm lấy trọn 3 điểm trước Philippines. Trong khi đó, đối thủ cũng cần phải thắng để vào tranh tấm vé cuối cùng vào bán kết nên trận đấu diễn ra khá gay cấn.
 
Vào trận được 9 phút 08 giây, tuyển Việt Nam đã vượt lên dẫn trước 1-0, sau pha sút xa chính xác của đội trưởng Bảo Quân (10). Sau bàn thắng, đội tuyển thi đấu khá nôn nóng, thậm chí có lúc thiếu tập trung và để đối phương gỡ hoà ở phút 12. Sau bàn thua, Việt Nam củng cố lại các vị trí và có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 13, do công của Quỳnh Toàn (15).
 
Vào đầu hiệp 2, đội Việt Nam lại có những thời điểm chơi thiếu tập trung và suýt phải trả giá bằng 1 bàn thua nữa, rất may BongBong (16) dứt điểm không thành công.
 
Phút 23, sau pha phối hợp ăn ý, Hoàng Giang (11) đã góp sức ghi bàn thắng thứ 3 cho tuyển Việt Nam, khi nối tiếp pha dứt điểm của Hoàng Vinh (8). Phút 29, Quốc Bảo (6) ghi bàn nâng tỷ số lên 4-1 cho Việt Nam. 3 bàn thắng tiếp theo của tuyển Việt Nam do Trọng Luận (7), Hoàng Giang (11), Văn Vũ (13) thực hiện ở các phút 30, 33 và 39. Khi trận đấu chỉ còn 56 giây, Misagh (9) đánh nguội Văn Vũ (13, VN) bị trọng tài rút thẻ truất quyền thi đấu, cùng lúc số 14 của Philippines là Ariel phản ứng thái quá quyết định của trọng tài nên cũng phải nhận thẻ đỏ rời sân. Đội Philippines thi đấu với 3 người và điều này đã tạo điều kiện cho Việt Nam ghi thêm bàn thắng thứ 8 khi đồng hồ báo chỉ còn 14 giây.
 
Với trận thắng này, tuyển Việt Nam được 4 điểm, xếp nhất bảng A do hơn chủ nhà Indonesia hiệu số bàn thắng.
 
Lịch thi đấu bán kết, ngày 21/11, NTĐ Cibubur
15h00, bán kết 1: Việt Nam - Malaysia
18h15, bán kết 2: Thái Lan - Indonesia

Thảo Nhi


.