Chelsea 1 - 2 Liverpool: Người cũ Glen Johnson khiến The Blues ôm hận

06:11, 21/11/2011
.

The Blues một lần nữa phải nếm nhận thất bại. Dù nó không quá thảm hại nhưng cũng đủ khiến chiếc ghế của Villas Boas lung lay như chính hoàn cảnh hiện tại của Pháo đài Stamford Bridge bất khả xâm phạm một thời.

Trong lần gặp lại đội bóng cũ của mình, cả Fernando Torres lẫn Meireles đều được HLV Villas Boas cất trên ghế dự. Thay vào đó, Drogba được ra sân ngay từ đầu và chơi cao nhất trên hàng công Chelsea bên cạnh sự hỗ trợ của Mata và Malouda. Về phía đội khách, Andy Carroll tiếp tục phải ngồi ngoài trong khi Maxi và Bellamy bất ngờ được HLV Dalglish sử dụng.
 
Pha đi bóng và ghi bàn quyết định của Johnson.
Pha đi bóng và ghi bàn quyết định của Johnson.

Sau vài phút đầu thi đấu có phần thăm dò, hai đội bắt đầu triển khai những miếng đánh sở trường của mình. Phút thứ 10, Chelsea tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Malouda có đường chuyền cho Mata bắt volley đưa bóng đi vọt xà ngang. Liverpool cũng có câu trả lời sau đó ít phút với nỗ lực của Bellamy ở bên phía cánh phải nhưng pha căng ngang của anh bị Ivanovic cản phá kịp thời.

Phút 21, người hâm mộ Chelsea có lẽ đã ăn mừng hụt bàn thắng của Drogba khi pha đá phạt trực tiếp của tiền đạo người Bờ Biển Nga đi chệch cột dọc trong gang tấc. Lúc đó, cả bảng tỉ số truyền hình cũng nhầm lẫn khi xác định tỉ số 1-0 cho The Blues.

Những phút tiếp theo, Lữ đoàn đỏ không hề tỏ ra sợ hãi và triển khai lối đá pressing toàn sân để đẩy các cầu thủ The Blues vào thế khó.

Phút 34, Liverpool đã có bàn thắng mở tỉ số. Mikel để mất bóng nguy hiểm ngay trước vòng cấm để cho Adam nhanh chân cướp được. Bóng từ Adam đến chân Bellamy rồi được tiền đạo xứ Wales phối hợp ăn ý với Suarez và cuối cùng, Maxi là người sút tung lưới Petr Cech trong tư thế không người kèm.

Hiệp một kết thúc mà không có thêm cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra khi hàng công Chelsea vẫn thi đấu khá mờ nhạt. Bước sang hiệp hai, HLV Villas-Boas đã có sự điều chỉnh khi để tội đồ Mikel rời sân nhường chỗ cho tiền đạo trẻ Sturridge.

Không lâu sau đó, phút 55, Sturridge đã đem đến sự khác biệt cho đội nhà. Malouda đi bóng đầy dũng mãnh vào vòng cấm Liverpool rồi có đường chuyền không thể tuyệt vời hơn cho Sturridge đệm bóng cận thành tung lưới Reina đưa trận đấu về thế cân bằng 1-1.

Sau bàn gỡ, Chelsea thi đấu đầy hưng phấn và chút nữa họ đã có bàn thắng vươn lên. Phút 57, Drogba chuyền bóng thuận lợi cho Luiz đánh đầu khá hiểm nhưng thủ thành Liverpool đã xuất sắc cản phá kịp thời.

Sức ép từ đội chủ nhà buộc HLV Liverpool phải có sự thay đổi khi tung Henderson vào sân thay cho Bellamy. Không như Chelsea, thay đổi này chưa thể sớm đem lại hiệu quả như ý, The Kop vẫn phải nếm chịu những đợt lên bóng nguy hiểm của đối phương. Liên tiếp hai phút 70 và 76, Malouda có cơ hội ghi bàn nhưng anh vẫn không một lần tận dụng thành công.

Phút 84, HLV Villas Boas tung bộ đôi Torres và Meireles vào sân đối mặt với đội bóng cũ của mình.

Khi mà cả hai chưa thể làm gì được thì Liverpool đã có bàn thắng. Phút 88, nhận đường chuyền dài mở cánh của Adam, Glen Johnson có pha solo ngoạn mục vòng cấm Chelsea. Sau khi loại bỏ sự truy cản của Cole và Malouda, hậu vệ người Anh vuốt bóng vào góc xa khiến nỗ lực cứu bóng của Cech lẫn Terry trở nên vô vọng. 2-1 cho Liverpool.

Ba phút bù giờ là không đủ để Chelsea có thể làm nên chuyện và đành chấp nhận một thất bại cay đắng nữa ngay tại sân nhà.


Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech; Ivanovic, Luiz, Terry, Cole; Ramires, Mikel, Lampard; Mata, Drogba, Malouda.

Liverpool: Reina; Johnson, Skrtel, Agger, Enrique; Kuyt, Lucas, Adam, Maxi; Bellamy, Suarez.

 

.