Rogers Cup: Bản lĩnh giúp Novak Djokovic đăng quang

03:08, 15/08/2011
.

Rạng sáng nay (15/8), bản lĩnh trong những thời khắc quyết định đã giúp Djokovic đánh bại Mardy Fish 6-2, 3-6, 6-4. Trong khi đó ở nội dung đơn nữ, Serena Williams đã thắng Stosur 6-4, 6-2 để có chức vô địch thứ hai sau 3 tuần.

Novak Djokovic với chức vô địch Masters thứ 5 trong năm và là chức vô địch đơn thứ 9 trong năm 2011 - Ảnh: Reuters
Novak Djokovic với chức vô địch Masters thứ 5 trong năm và là chức vô địch đơn thứ 9 trong năm 2011 - Ảnh: Reuters

Được đánh giá cao hơn hẳn Mardy Fish nhưng phải nói rằng trong trận đấu ngày hôm nay Djokovic đã tỏ ra quá chật vật trước đối thủ người Mỹ. Không hẳn Djokovic khinh địch nhưng dường như anh không có được phong độ tốt nhất của mình.

Ở những bàn đầu của séc thứ nhất, Djokovic liên tục giao bóng hỏng và giúp Mardy Fish có 5 điểm bẻ bàn giao bóng. Lúc này Djokovic tỏ ra mất bình tĩnh, liên tục thở dài và đánh mất đi sự hài hước vốn có của mình.

Tuy nhiên trong những thời khắc quyết định, Djokovic đều giành được điểm. Vượt qua những khó khăn, Djokovic bẻ được bàn giao bóng của Fish để vượt lên dẫn 3-2 rồi thắng luôn dễ dàng 6-2.

Những tưởng được đà từ séc thứ nhất, Djokovic sẽ thắng dễ trong séc tiếp theo nhưng anh đã gặp phải sự kháng cự quyết liệt của Mardy Fish. Và thật bất ngờ tay vợt người Mỹ đã thắng lại ở séc này với tỷ số 3-6.

Sang séc thứ ba quyết định, Mardy Fish vẫn chơi tốt và gây nhiều khó khăn cho Djokovic nhưng với bản lĩnh tốt hơn Djokovic đã thắng 6-4 để lần thứ hai đăng quang tại giải, lần trước là vào năm 2007.

Với chức vô địch Rogers Cup 2011, Djokovic đã đi vào lịch sử khi trở thành tay vợt đầu tiên vô địch 5 giải Masters trong năm và là tay vợt đầu tiên sau Pete Sampras, năm 1993, đăng quang ở giải đấu đầu tiên sau khi có vị trí số 1 thế giới.

Nếu như Djokovic khá chật vật trước Mardy Fish thì Serena Williams hoàn toàn làm chủ trận đấu với Stosur và dễ dàng thắng 6-4, 6-2. Bước vào giải này, Serena đứng hạng 80, không được xếp giống nhưng cuối cùng cô đã đăng quang.

Đây là chức vô địch thứ 2 sau 49 tuần nghỉ thi đấu của Serena. Có thể nói hiện nay Serena đang có phong độ cao nhất khi vô địch ở 2 giải đấu liên tiếp mà cô tham dự và hai chiến thắng này giúp Serena từ vị trí 175 thế giới vọt lên hạng 31 thế giới trong bảng xếp hạng sắp công bố.

Theo TTO

.