Real và Barca bất phân thắng bại tại Bernabeu

08:08, 15/08/2011
.

Với lợi thế sân nhà và chơi ấn tượng hơn, nhưng Real Madrid lại để Barcelona kiếm được trận hòa 2-2 tại Bernabeu ở lượt đi Siêu Cup TBN. Cơ hội vô địch đang rộng mở với Messi và đồng đội trước cuộc tái đấu ở Nou Camp.
 
Ở bất kỳ thời điểm nào, trận Siêu kinh điển giữa Barcelona và Real Madrid luôn chứa đầy sự khốc liệt căng thẳng. Real Madrid khao khát phục hận để đòi lại món nợ mùa trước, trong khi Barcelona không muốn đánh mất hình ảnh của nhà ĐKVĐ châu Âu, dù họ đang gặp nhiều khó khăn về phong độ.
 
Lần đầu tiên trong suốt 3 năm qua, Real Madrid chơi áp đảo hơn trước Barcelona và có được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Barcelona chưa tỉnh giấc sau chuỗi ngày du đấu tệ hại, họ còn chịu nhiều thiệt thòi hơn khi lực lượng bị sứt mẻ. Nhưng thầy trò Guardiola vẫn chiến đấu đầy kinh nghiệm để tránh trận thua tại Bernabeu.
 
 
 Barcelona kiếm được kết quả hòa 2-2 đầy thuận lợi ở Bernabeu
Barcelona kiếm được kết quả hòa 2-2 đầy thuận lợi ở Bernabeu

Mesut Oezil đưa Real vượt lên dẫn trước nhưng sau đó, lần lượt Messi và Villa lật ngược thế cờ cho Barcelona, trước khi Xabi Alonso san bằng tỷ số 2-2 đầu hiệp 2. Chơi đầy nỗ lực ở cuối trận, tuy nhiên Real Madrid không thể tìm kiếm bàn thắng và họ sẽ gặp nhiều khó khăn trước cuộc tái đấu ở trận lượt về tại Nou Camp.
 
Khác với mọi khi, Mourinho quyết định sử dụng đội hình thiên về tấn công tại Bernabeu với bộ ba Di Maria, Oezil, C. Ronaldo chơi phía sau trung phong Benzema, cặp tiền vệ Khedira-Alonso đảm nhận nhiệm vụ phân phối bóng ở giữa sân, Sergio Ramos cũng trở lại sau chấn thương.
 
Đội hình Barcelona lại khá chắp vá ở hàng thủ khi Pep phải dùng cặp trung vệ bất đắc dĩ Mascherano-Abidal. Xavi và Busquets không ra sân, hàng tiền vệ do bộ ba Keita, Thiago và Iniesta đảm trách. Tân binh Alexis Sanchez được xuất trận trên hàng công cùng Villa và Messi.
 
Real Madrid chủ động đẩy cao đội hình lên tấn công và Benzema có hai cú sút nguy hiểm liên tiếp về phía cầu môn Valdes. Ưu thế của Real Madrid được cụ thể hóa ở phút 14, khi Benzema đột phá rồi chuyền ra cho Mesut Oezil nhẹ nhàng dứt điểm hạ Valdes, mở tỷ số 1-0 cho "Kền kền trắng".
 
 
 Messi và Villa đều tìm thấy duyên ghi bàn vào lưới Real Madrid
Messi và Villa đều tìm thấy duyên ghi bàn vào lưới Real Madrid

Lối chơi của Barcelona có phần rối loạn trước một Real Madrid hừng hực khí thế và chơi đầy quyết tâm. Nếu trọng tài tinh ý hơn, Barcelona đã phải chịu quả 11m khi Abidal để bóng chạm tay trong vòng cấm.
 
Thi đấu thiếu lửa, nhưng Barcelona lại có được bàn thắng ở phút 36. Messi đi bóng kỹ thuật rồi chuyền sang cho David Villa và "El Guaje" sửa lòng đầy kỹ thuật, bóng đi hiểm khiến Iker Casillas đành bó tay, đưa trận đấu trở về thế quân bình 1-1.
 
Những phút cuối hiệp 1, Real Madrid bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn. Đầu tiên là Benzema dứt điểm hạ Valdes nhưng Mascherano đã cứu thua ngay trên vạch vôi, sau đó đến lượt C. Ronaldo sút bóng căng đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc từ đường chuyền của Oezil.
 
Barcelona chơi thiếu ấn tượng, nhưng họ lại giữ được sự hiệu quả tuyệt đối trong dứt điểm. Ở phút bù giờ hiệp 1, Messi đột phá như chỗ không người ngoài vòng cấm rồi tung ra cú sút hiểm hóc đánh bại Iker Casillas, giúp Barca dẫn lại 2-1. Từ thời điểm đó, Barca lấy lại sự tự tin và kiểm soát tốt hơn tuyến giữa.
 
 
Xabi Alonso san bằng tỷ số 2-2 cho Real Madrid
Xabi Alonso san bằng tỷ số 2-2 cho Real Madrid

Đội chủ nhà không còn con đường nào khác là phải đẩy cao đội hình và đến phút 54, từ quả phạt góc Pepe xử lý bóng khéo léo trong vòng cấm rồi nhả lại cho Xabi Alonso băng lên dứt điểm vào góc xa khiến Valdes đành bó tay, san bằng tỷ số 2-2 cho Real Madrid.
 
Real Madrid tiếp tục cho thấy quyết tâm giành chiến thắng khi liên tiếp ở các phút 64 và 65, Ronaldo tung hai cú sút khiến Valdes phải vất vả cứu thua. Sau đó,  Oezil tạt bóng cho Benzema bật cao đánh đầu, tiếc là bóng tìm đúng vị trí của Valdes.
 
Guardiola lần lượt tung Xavi và Pique vào sân, Barcelona chơi chắc hơn ở giữa sân. Real Madrid tỏ ra chơi hứng khởi hơn và ở phút 83, Ronaldo bị Valdes dùng tiểu xảo phạm lỗi trong vòng cấm, nhưng trọng tài vẫn bỏ qua tình huống thổi 11m cho Real Madrid.
 
Barcelona cố gắng bảo toàn thành công kết quả hòa 2-2 sau 90 phút và với hai bàn thắng "ký gửi" tại Bernabeu, đoàn quân HLV Guardiola chiếm lợi thế lớn để giành Siêu Cup TBN trước trận lượt về tại Nou Camp giữa tuần này.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Iker Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Carvalho, Marcelo; Xabi Alonso, Khedira (Callejón, 57), Di María (Coentrao, 53); Özil, Cristiano Ronaldo, Benzema (Higuaín, 81).
 
Barcelona: Valdés; Dani Álves, Mascherano, Abidal, Adriano (Piqué, 61); Keita, Thiago (Villa, 57), Iniesta; Alexis, Villa (Pedro, 72), Messi.
 
Theo Dân trí

.