Lượt đi Siêu cúp TBN, Real – Barca: Kiểm chứng nhà vô địch

03:08, 14/08/2011
.

Chuyến làm khách ở “tổ kền kền” lần này của những “người khổng lồ” xứ Catalan chẳng khác nào một cuộc kiểm chứng tư cách của nhà ĐKVĐ La Liga!

Hãy khoan nói về sự phấn khởi của người Catalan khi đón chào sự trở lại của “đứa con thất lạc” Cesc Fabregas bởi Barcelona lúc này vẫn còn đó những lo lắng cho trận chiến “siêu kinh điển” tranh Siêu cúp Tây Ban Nha với Real Madrid. Barca hành quân đến thủ đô Madrid trong tình cảnh thiếu vắng rất nhiều trụ cột do gặp những vấn đề về sức khỏe. Có thể, Siêu cúp Tây Ban Nha chỉ đơn thuần là danh hiệu đáng bỏ đi nhưng nhiều hơn thế là ý nghĩa của trận “siêu kinh điển” và đối thủ của người Catalan rạng sáng mai lại là người Madrid. Chính vì điều đó, những khó khăn cần phải được khắc phục để hướng đến một chiến thắng ngay tại Bernabeu…
 
 
Chờ đợi một diện mạo mới của “kền kền trắng”
Chờ đợi một diện mạo mới của “kền kền trắng”

Pique và Busquets, trong trận giao hữu với Italia, đều gặp vấn đề về sức khỏe. Pique gặp rắc rối với gân kheo, Busquets gặp trục trặc với cái lưng của mình. Puyol gần như chắc chắn phải ngồi ngoài. Puyol hiện vẫn đang tập với chuyên gia thể lực Juan Brau của đội. Như vậy, Barca đã mất nguyên cặp trung vệ, chưa kể Maxwell cũng đang thấy không ổn với phần cơ và Alves thì vừa mới về Barca có vài ngày sau một mùa Hè chẳng được nghỉ ngơi là mấy cùng Brazil. Trong khi đó, “nhạc trưởng” Xavi đang khiến NHM băn khoăn khi không biết anh có kịp trở lại? Gặp chấn thương trong tour du đấu của Barca tại Mỹ và nếu ra sân khi vừa hồi phục có phải là điều mạo hiểm cho chiến lược chung của đội với Pep Guardiola?!
 
Có một điều đáng tự hào và làm yên tâm các culé chính là tiếng nói từ lịch sử của Barca dưới triều đại Pep Guardiola. 4 trận đấu diễn ra ở đây trong 3 năm Pep cầm quân, Barca thắng 3 và hòa 1. Sự kình địch giữa họ và Real là muôn kiếp, nhưng điều này chẳng ảnh hưởng gì mấy đến trạng thái tâm lý của Barca trong quãng thời gian họ có Pep. Ở sân nhà của Real, Barca vẫn chơi thứ bóng đá quen thuộc, dẹp tan mọi áp lực từ các khán đài và điều tiết thế trận với sự chủ động. Bề dày về quân số không phải điểm mạnh của Barca; sự tinh nhuệ và bản lĩnh tâm lý vững vàng của những người con xứ Catalan mới là điểm tựa cho chiến thắng của họ. Tại Bernabeu, điều đó tiếp tục được thể hiện…?!

Mourinho cùng các học trò đã có tour du đấu thành công khi liên tục chứng minh được sức mạnh của mình. Trước ngày khai mạc La Liga, Real sẽ có thêm cơ hội để chứng minh thực lực của mình ở mùa giải mới trước “kình địch” Barcelona. Trên sân nhà Bernabeu trong trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha vào rạng sáng mai, “đàn kền kền” cần phải cho thấy sức mạnh của kẻ đi lật đổ ngai vương mà Barca vốn thống trị Tây Ban Nha suốt mấy năm gần đây…
 
Có thể, Real Madrid đã tỏ ra lép vế trước Barca trong những mùa giải gần đây, nhưng lịch sử đang ủng hộ đội bóng Thủ đô trước trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha với “kình địch” đến từ Barcelona. Cụ thể, trong 4 lần gặp nhau trước đó ở Siêu Cúp Tây Ban Nha, Real Madrid đã giành chiến thắng chung cuộc cả 4. Đó là chiến thắng trong trận tranh Siêu Cúp năm 1988, năm 1990, 1993 và 1997. Dù rằng lịch sử là niềm tự hào nhưng quá khứ không đủ làm nên bất ngờ cho hiện tại… và Real Madrid cần phải thể hiện một “bộ mặt” nào mới giành được chiến thắng trước Barca tại Bernabeu vào rạng sáng mai?!
 
Santiago Bernabeu sẽ là cầu thủ thứ 13 của Jose Mourinho? Có thể… những cũng rất có thể Bernabeu lại gây phản ứng ngược và trở thành một gánh nặng cho những đôi chân của “kền kền trắng”. Lối chơi phòng ngự số đông, áp sát và sẵn sàng va chạm (thậm chí là thô bạo) vẫn được Mourinho áp dụng trong những cuộc đối đầu trước Barca ở mùa giải qua cho thấy “người đặc biệt” chưa thực sự tìm ra chiến thuật khắc chế đoàn quân của Pep Guardiola. Đâu sẽ là lời giải của Mourinho về bài toán khó mang tên Barcelona?! Chỉ cần chờ đợi và theo dõi trận đấu lúc 22h (giờ địa phương, 3h sáng giờ Việt Nam) tại Bernabeu ngày 14/8… câu trả lời sẽ nằm ở đó!
 
Đội hình dự kiến:
 
+ Real Madrid (4-2-3-1): Casillas; Arbeloa, Pepe, Carvalho, Marcelo; Alonso, Khedira; Ozil, Di Maria, Ronaldo; Benzema
 
+ Barcelona (4-1-2-3): Valdes; Dani Alves, Pique, Puyol, Abidal; Mascherano; Xavi, Iniesta; Pedro, Messi, Villa

 Theo VTV

.