Giải bóng đá Futsal tranh cúp truyền hình Quảng Ngãi: Đội Minh Tuấn lên ngôi vô địch

02:08, 16/08/2011
.

(QNĐT)- Tối 15/8, tại Nhà thi đấu Diên Hồng, Giải bóng đá Futsal Vietcombank tranh cúp truyền hình Quảng Ngãi lần thứ 4 năm 2011 đã tìm được nhà vô địch mới. Trong trận chung kết, đội Công ty TNHH Minh Tuấn bất ngờ quật ngã ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch VCB Quảng Ngãi với tỷ số 3-1 để lần đầu tiên lên ngôi vô địch sau 4 năm chờ đợi.

Nhà thi đấu Diên Hồng trong tối diễn ra trận chung kết không còn một chỗ trống. Cả hai đội Cty TNHH Minh Tuấn và VCB Quảng Ngãi đã không làm phụ lòng khán giả, với những pha bóng hay, đẹp mắt.
 
Đội Minh Tuấn nhận cúp vô địch và tiền thưởng
Đội Minh Tuấn nhận cúp vô địch và tiền thưởng

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, tốc độ của trận đấu đã được đẩy lên rất cao. VCB Quảng Ngãi là đội cầm bóng nhiều hơn và làm chủ trận đấu. Thế nhưng cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về đội Công ty TNHH Minh Tuấn, khi vào phút thứ 3 cầu thủ mang áo số 13 Văn Hùng đã tung một cút sút bật người hậu vệ VCB Quảng Ngãi và thủ môn Xuân Hùng đã đứng chôn chân nhưng bóng đã đi sạt cột dọc.

Nhưng khán giả đã không phải đợi lâu, vì chỉ 3 phút sau đó, sai lầm của các hậu vệ VCB Quảng Ngãi phải trả giá đắt khi để “sát thủ” Thanh Khiêm cướp được bóng trong chân và tung cú sút sấm sét đưa Công ty TNHH Minh Tuấn vượt lên dẫn trước 1-0.

Trong trận đấu này, đội Công ty TNHH Minh Tuấn đã triển khai một đấu pháp hợp lý, khắc chế hoàn toàn lối chơi của VCB Quảng Ngãi bằng lối chơi pressing toàn sân và không để cho đối phương một khoảng trống nào.

Chính lối chơi này đã làm cho những cầu thủ đã từng làm mưa, làm gió ở vòng bảng của VCB Quảng Ngãi như Quỳnh Toàn, Văn Trung, Anh Khoa mất hút. Ngược lại, đội Cty TNHH Minh Tuấn tạo ra vô số cơ hội ăn bàn và đến phút thứ 11 tỷ số đã được nâng lên 2-0 khi cầu thủ mang áo số 4 Đình Dũng kết thúc thành công một pha phối hợp một chạm mẫu mực.

Ngoài chức vô địch, Công ty TNHH Minh Tuấn còn ẵm luôn 2 giải thưởng cá nhân với danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải dành cho Ngọc Nguyên, Vy Thanh Khiêm dành giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất giải và vua phá lưới với 11 bàn thắng. Ban tổ chức cũng đã trao giải phong cách cho đội Café ForYou; đồng hạng ba là 2 đội Câu lạc bộ Ngọc Khanh và Công ty cổ phần Bệnh viện dầu khí Việt Nam.
Bất ngờ thủng lưới 2 bàn, sang hiệp 2 các cầu thủ VCB Quảng Ngãi đẩy cao đội hình, tràn lên tấn công và họ đã được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 do công của số 9 Văn Trung. Tưởng như trận đấu đã trở lại vạch xuất phát khi ở phút thứ 34, Văn Minh có cơ hội quý hơn vàng khi một mình đối mặt với khung thành bỏ trống khoảng 1 mét nhưng lại kết thúc không trúng đích. Và Văn Minh chắc phải rất hối tiếc vì chỉ 2 phút sau, vào phút thứ 36 cầu thủ xuất sắc nhất của Công ty TNHH Minh Tuấn là Thanh Khiêm đã có một pha xử lý đẳng cấp để nâng tỷ số lên 3-1.

Không còn gì để mất, các cầu thủ VCB Quảng Ngãi dồn cả đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng thủ môn Ngọc Nguyên của Công ty TNHH Minh Tuấn đã chơi quá xuất sắc đã làm nản lòng các chân sút VCB Quảng Ngãi.

Giành thắng lợi chung cuộc trước VCB Quảng Ngãi với tỷ số 3-1, Công ty TNHH Minh Tuấn đã trở thành nhà vô địch mới của giải bóng đá Futsal Vietcombank tranh cúp truyền hình Quảng Ngãi.

Bài, ảnh: H.T

.