Học viện Cảnh sát nhân dân xuất sắc chiến thắng "SV 2020-2021"

08:03, 28/03/2021
.
Trải qua 3 vòng thi đầy kịch tính: Chào SV, Nhà hát SV, SV Thông thái, đội tuyển SV Học viện Cảnh sát nhân dân đã xuất sắc giành chiến thắng thuyết phục với 200,25 điểm.
 
Học viện Cảnh sát Nhân dân, Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, Đại học Yersin Đà Lạt và Đại học Luật TP.HCM là 4 đội chơi tiếp có mặt tại trận chung kết SV 2020 - 2021 để giành ngôi vị quán quân.
 
Bên cạnh 3 vị giám khảo thân quen của chương trình là nhà báo Lại Văn Sâm, NSƯT Xuân Bắc và PGS.TS Trần Thành Nam, Chung kết SV 2020 - 2021 đã bùng nổ và nóng hơn bao giờ hết nhờ sự góp mặt của các khách mời từ Nam ra Bắc.

 

Đội tuyển Học viện Cảnh sát nhân dân đạt Quán quân SV 2020
Đội tuyển Học viện Cảnh sát nhân dân đạt Quán quân "SV 2020 - 2021"
Sự xuất hiện của những nghệ sĩ trẻ như ca sĩ Đức Phúc, ca sĩ Văn Mai Hương, nhóm nhạc DaLAB, Fashionista Châu Bùi… khiến cho chung kết SV vô cùng rực rỡ và náo nhiệt. Người dẫn dắt trận chung kết lần này là MC Nguyên Khang và MC Đỗ Thị Ngọc Khương - một gương mặt trẻ đã chiến thắng trong cuộc thi Gương mặt SV được tổ chức trên VTVgo, với hơn 4 triệu lượt bình chọn.
 
Với chủ đề "Việt Nam trong tôi" là cơ hội để các bạn sinh viên, thế hệ trẻ thể hiện tình cảm, suy nghĩ, quan điểm của mình về đất nước.
 
Các đội chơi gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo trong phần thi đầu tiên Chào SV. Giáo khảo khách mời Châu Bùi cho biết cô thích Rap, yêu Rap nên vô cùng thích thú khi xem phần chào của đội tuyển Đại học Luật TP HCM. Trong khi đó, nhà báo Lại Văn Sâm và siêu mẫu Xuân Lan lại vô cùng ấn tượng khi xem phần chào sân của các bạn đến từ đội Học viện Cảnh sát Nhân dân.
 
Nhà báo Lại Văn Sâm cho biết các bạn Học viện Cảnh sát Nhân dân không khô cứng như hình dung của nhiều người, các bạn rất thông minh, vui tính, gần gũi, đậm chất sinh viên. Ở phần thi này, Học viện Cảnh sát Nhân dân giành được số điểm cao nhất với 65,75 điểm.
 
Trong phần thi Nhà hát SV, đội tuyển Học viện Cảnh sát nhân dân một lần nữa chiếm ưu thế khi hoàn thành xuất sắc phần thi của mình và thành công khi truyền tải được thông điệp. Với đề bài được đưa ra một chiếc đàn bầu, đội tuyển Học viện Cảnh sát nhân dân đã khiến ban giám khảo và khán giả tại trường quay vô cùng xúc động khi thể hiện một vở nhạc kịch xuyên không. Ở đó những con người tương lai quay về tìm hiểu nguồn gốc của cây đàn bầu - được xem là linh hồn của đất nước Việt Nam. Đàn bầu đã cùng người dân Việt Nam trải qua những bước thăng trầm, chuyển hóa, trong suốt quá trình lịch sử giống như tiếng đàn lúc trầm lúc bổng.
 
Chi tiết đắt giá nhất trong phần thi này chính là hình ảnh những người chiến sĩ đã anh dũng hy sinh để bảo vệ quê hương đất nước. Giám khảo Xuân Lan, Văn Mai Hương đã không giấu được những giọt nước mắt xúc động bật khóc.
 
PGS.TS Trần Thành Nam đã giành lời khen cho tiết mục ấn tượng đến từ đội tuyển Học viện Cảnh sát nhân dân: "Tôi thật sự xúc động khi xem phần thể hiện của các bạn. Tiết mục mở đầu với cây đàn bầu xuất phát từ những câu chuyện đạo hiếu, lịch sử đấu tranh của dân tộc. Các bạn đã biết cách khai thác để thể hiện âm nhạc gắn kết tâm hồn".
 
Kết quả, với sự khéo léo đưa ra thông điệp của mình, Học viện Cảnh sát nhân dân một lần nữa giành được số điểm cao nhất giành được 3 điểm 10 tuyệt đối từ giám khảo Xuân Lan, Văn Mai Hương và PGS.TS Trần Thành Nam.
 
Cuối cùng Bước vào phần thi SV thông thái, tại đây, mỗi đội chơi tạo 1 câu đố hay 1 hành động cho đội bạn và đội được thách thức sẽ phải tìm ra đáp án. SV thông thái là phần thi phát huy tối đa sự thông minh, nhanh nhạy và sáng tạo của thí sinh.
 
Đánh giá về SV thông thái, nhà báo Lại Văn Sâm cho biết đây là phần thi có sự tương tác rất tuyệt vời giữa các đội chơi. Phần thách đố của các đội chơi đã cho thấy sự thông minh cũng như những ý tưởng độc đáo khiến ban giám khảo và khán giả không thể ngờ đến.
 
Trong SV thông thái, ngoài sự thông minh thì các đội chơi còn phát huy tính nhạy bén trước lời thách đấu của đội bạn. Hai đội chơi đã khéo léo đánh lừa được đội bạn và gây ấn tượng mạnh mẽ nhất đến ban giám khảo là đội tuyển Đại học Yersin Đà Lạt và Học viện Cảnh sát Nhân dân.
 
Tuy nhiên, với số điểm dẫn đầu trong 2 vòng thi là Chào SV và Nhà hát SV và giành điểm cao thứ nhì trong phần SV Thông thái, đội tuyển Học viện Cảnh sát Nhân dân đã xuất sắc giành giải quán quân. Đại học Yersin Đà Lạt thiếu may mắn khi thua đội tuyển Học viện Cảnh sát Nhân dân 0,25 điểm và trở thành Á quân của chương trình SV 2020 - 2021.
 
Theo PV/VTV.vn
 
 

.