Trưng bày sách, báo chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh

05:10, 22/10/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những ngày này, Thư viện Tổng hợp tỉnh đã trưng bày nhiều sách, báo, tài liệu liên quan đến Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ, thu hút nhiều cán bộ, đảng viên và người dân đến tham quan, tìm hiểu.  
Đến Thư viện Tổng hợp tỉnh, bạn đọc sẽ thỏa sức tìm hiểu các loại sách liên quan đến đại hội đảng bộ các cấp, các văn kiện đại hội qua các thời kỳ và hàng trăm đầu sách về Hồ Chí Minh, những tài liệu về lịch sử Đảng bộ tỉnh và những thành tựu về kinh tế - xã hội của tỉnh... 
Bạn đọc tìm hiểu, đọc sách trưng bày tại Thư viện Tổng hợp tỉnh.
Bạn đọc tìm hiểu, đọc sách trưng bày tại Thư viện Tổng hợp tỉnh.
Các ấn phẩm sách, báo sắp xếp theo các chủ đề một cách khoa học và đẹp mắt. Một không gian trưng bày sinh động với hơn 500 đầu sách. Qua đó, người xem có thể nắm bắt bức tranh toàn cảnh về lịch sử hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam, vai trò lãnh đạo của Đảng đối với sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước; cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh... Bên cạnh đó, các tài liệu cũng cung cấp về những thành tựu nổi bật của Quảng Ngãi trong thời kỳ đổi mới và hội nhập trên các lĩnh vực...
 
Tại khu trưng bày, rất nhiều độc giả quan tâm, tìm hiểu cuốn “Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi từ đại hội đến đại hội” do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biên soạn, phát hành. Nội dung tập sách thể hiện khái quát bối cảnh tình hình, thời gian, địa điểm tổ chức, nhiệm vụ chủ yếu của 19 kỳ đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh và một số hội nghị của Ban Chấp hành Đảng bộ giữa hai kỳ đại hội trong giai đoạn 1930 - 1975; danh sách ban chấp hành được bầu ở mỗi kỳ đại hội; chân dung các đồng chí bí thư, quyền bí thư tỉnh ủy qua các thời kỳ từ khi thành lập Đảng bộ tỉnh đến tháng 9.2020.
 
Ông Trần Duyệt (83 tuổi), ở phường Nghĩa Lộ (TP.Quảng Ngãi) nguyên là Hiệu trưởng Trường THCS Lê Hồng Phong cho hay: "Những ngày này, tôi tranh thủ thời gian đến đây đọc sách và mượn một số sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh để đọc. Đợt trưng bày lần này có những sách về xây dựng Đảng rất phong phú, bổ ích. Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần này là sự kiện chính trị quan trọng mà nhân dân trong tỉnh mong chờ. Do vậy, tôi mong muốn các đại biểu tham dự đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn những người có đủ năng lực, trình độ, nhiệt huyết để cùng nhân dân xây dựng quê hương Quảng Ngãi ngày càng phát triển hơn”.
 
Những ngày qua, độc giả Nguyễn Tấn Bữu (76 tuổi) ở phường Trần Phú (TP.Quảng Ngãi) cũng thường xuyên đến Thư viện Tổng hợp tỉnh để tìm hiểu sách. “Đến đây đọc sách, báo, tôi thích thú khi tìm hiểu các văn kiện của Đảng và sách về các tướng lĩnh quê hương núi Ấn, sông Trà. Tôi đặc biệt ấn tượng với cuốn sách “Công tác xây dựng đội ngũ cán bộ và một số quy định mới về công tác Đảng trong tình hình hiện nay”. Đây là tác phẩm do tác giả Vũ Thiên Bình tuyển chọn rất hay và bổ ích”, ông Bữu bày tỏ.
 
Giám đốc Thư viện Tổng hợp tỉnh Đặng Tấn Khôi cho biết: Mục đích của trưng bày sách đợt này là nhằm tuyên truyền sâu rộng, phục vụ độc giả tìm hiểu, nghiên cứu về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XX và các nghị quyết của Đảng. Hoạt động trưng bày sách đợt này với 4 chủ đề chủ đạo, gồm các nội dung về Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam; các cương lĩnh, chiến lược của Đảng Cộng sản Việt Nam từ năm 1930 đến nay; Chủ tịch Hồ Chí Minh với Đảng Cộng sản Việt Nam; Đảng Cộng sản Việt Nam với công cuộc đổi mới và hội nhập; tiểu sử các đồng chí Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng... và chủ đề về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020  -  2025; những thành tựu kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh của Quảng Ngãi; danh nhân quê hương núi Ấn, sông Trà. 
Trưng bày gần 100 ảnh về thành tựu nổi bật của Quảng Ngãi
 
Cùng với việc trưng bày sách của Thư viện Tổng hợp tỉnh, Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh cũng trưng bày gần 100 ảnh về thành tựu Quảng Ngãi trên các lĩnh vực trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời, ngành văn hóa cũng chỉ đạo các đơn vị chỉnh trang phòng trưng bày khu bảo tàng, khu chứng tích, khu lưu niệm, nhà lưu niệm... để phục vụ cán bộ, nhân dân và du khách nhân dịp diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX.
  Bài, ảnh: TRÍ PHONG
 
 

.