Sáng tác bài chòi cổ vũ chống dịch

09:08, 24/08/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Để động viên tinh thần các lực lượng ở tuyến đầu và nhân dân trong phòng, chống dịch Covid-19, cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh đã sáng tác và trình bày bài hát theo làn điệu dân ca bài chòi khu 5, gây xúc động lòng người. 
Ba chàng lính thu âm clip ca nhạc để cổ vũ các lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19.
Ba chàng lính thu âm clip ca nhạc để cổ vũ các lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19.
 
Những ngày qua, trên fanpage facebook của Tổ chuyên mục Quốc phòng toàn dân (QPTD) thuộc Bộ CHQS tỉnh đăng clip ca nhạc có tựa đề "Quân - dân Quảng Ngãi chống dịch Covid-19". Clip dài hơn 5 phút, nhạc phẩm được thể hiện bởi 3 cán bộ, chiến sĩ là phóng viên Tổ chuyên mục QPTD.
 
Nhạc phẩm "Quân dân Quảng Ngãi chống Covid-19" được sáng tác theo làn điệu dân ca bài chòi đã nhanh chóng đi vào lòng người bởi lời ca sâu lắng, thấm đậm nghĩa tình và nhiều hình ảnh lực lượng tuyến đầu chống dịch ngày đêm sát cánh cùng với nhân dân. 
 
Nhạc phẩm do hai tác giả Huỳnh Huy và Vũ Quang viết lời. Anh Huỳnh Huy cho hay: Hưởng ứng lời kêu gọi của cấp trên về việc sáng tác, quảng bá văn học - nghệ thuật để cổ vũ, động viên tinh thần các lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid -19, mình có ý tưởng chọn thể loại dân ca bài chòi phù hợp với đông đảo quân và dân Quân khu 5. Mất khoảng 3 ngày để hoàn thiện xong phần lời. Tuy nhiên, khó khăn nhất là việc phối âm theo đúng làn điệu dân ca. Sau hơn 1 tuần, chúng tôi mới hoàn thành phần thu âm".  
 
Điều thú vị là ngoài tự thu âm và quay clip trong hơn 5 phút, nhóm thực hiện còn lồng ghép nhiều hình ảnh sinh động của lực lượng vũ trang tỉnh thực hiện các biện pháp phòng chống dịch mà các anh đã ghi lại từ hiện trường các khu cách ly tập trung trong thời gian qua. "Công việc chuyên môn của chúng tôi là đưa tin, làm các phóng sự truyền hình về hoạt động của lực lượng vũ trang tỉnh. 
 
Những ngày qua, chứng kiến sự vất vả của các lực lượng quân đội, công an, y tế và sự chung tay hưởng ứng của mọi tầng lớp nhân dân tham gia phòng, chống dịch, chúng tôi muốn gửi món quà tinh thần đến mọi người để cổ vũ, động viên, nhất là các đồng chí, đồng đội của mình đang ngày đêm thực hiện nhiệm vụ", Đại úy Phạm Thành Hân, Tổ trưởng Tổ chuyên mục QPTD chia sẻ.
 
 Bài, ảnh: X.THIÊN
 
 
 

.