Bộ Y tế chọn 'Việt Nam ơi! Đánh bay COVID!' tuyên truyền phòng chống dịch

04:03, 21/03/2020
.
Ca khúc “Việt Nam ơi!” của ca sĩ, nhạc sĩ Minh Beta vừa chính thức ra mắt bản thu âm MP3 phiên bản “Việt Nam ơi! Đánh bay COVID” với phần lời hoàn toàn mới. Bộ Y tế vừa xác nhận sẽ chọn ca khúc này để đưa vào các chương trình tuyên truyền chống dịch COVID-19 của Việt Nam sắp tới.
 
Đại diện Vụ Truyền thông, Thi đua - Khen thưởng (Bộ Y tế) cho biết thêm, đơn vị này phối hợp với Minh Beta thực hiện ca khúc này là cần thiết trong lúc dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp. Ca khúc sẽ kêu gọi người dân đoàn kết vì chống dịch còn dài, mọi người cần vững tin, đoàn kết....
 
“Việt Nam ơi! Đánh bay COVID” là dự án âm nhạc cộng đồng đầu tiên nhận được sự ủng hộ chính thức từ Bộ Y tế. Đây là sự hỗ trợ hết sức quý giá đối với e-kip thực hiện.
 
Việc nhạc sĩ Minh Beta ra mắt phiên bản mới của ca khúc “Việt Nam ơi!” trong mùa dịch COVID-19 không chỉ lan toả sự tích cực từ một ca khúc đã đi vào trái tim của hàng triệu người Việt Nam, mà lời ca trong phiên bản mới cũng chuyển tải đầy đủ về cách phòng tránh dịch, đặc biệt khích lệ tinh thần, kêu gọi toàn dân chung tay cùng nhau vượt qua khó khăn và lan toảyêu thương. Lời hát tri ân những nỗ lực của cả nước trong cuộc chiến chống dịch và đồng thời kêu gọi người dân Việt Nam nghiêm chỉnh chấp hành mọi yêu cầu phòng dịch vì lợi ích chung cho cộng đồng, không ngại cách ly hay kì thị bất kì ai. Đặc biệt nhấn mạnh thông điệp: Việt Nam sẽ không bỏ lại ai phía sau!
 
Yêu thương cuộc đời, tin nơi con người, đừng sợ nhé, chúng ta vượt qua hết
 
Đất nước của mình, bao nhiêu ân tình, Việt Nam không bỏ lại ai phía sau
 
Việt Nam hỡi, Việt Nam ơi, cùng đoàn kết đánh bay Corona
 
Việt Nam hỡi, Việt Nam ơi, cùng đoàn kết đánh bay Corona
 
(Lời ca khúc “Việt Nam ơi! Đánh Bay Covid!” của nhạc sĩ Minh Beta)
 
 
 
Nhạc sĩ Minh BetaMinh Beta
Nhạc sĩ Minh BetaMinh Beta
Minh Beta chia sẻ đã đặt rất nhiều tâm tư vào ca khúc này với hy vọng sức lan toả của bài hát sẽ đánh thức tinh thần dân tộc đang âm ỉ cháy trong mỗi người dân Việt Nam. “Cảm hứng của mình luôn đến một cách rất ngẫu hứng từ chính những tư liệu từ ngoài đời thực. Ngay đúng thời điểm dịch COVID-19 đang rất căng thẳng và cam go, mình vừa cố gắng bảo vệ bản thân và gia đình khỏi bệnh dịch, vừa động viên anh chị em trong công ty vững tâm, đoàn kết chung tay cùng cộng đồng chống dịch, rồi mình bất chợt nảy ra ý tưởng cải biên lời bài hát “Việt Nam ơi!”, cũng thật may mắn khi nhận được rất nhiều lời động viên và ủng hộ từ bạn bè, đó là động lực thôi thúc mình hành động.” - Minh Beta chia sẻ
 
"Việt Nam ơi! Đánh bay COVID!” sẽ ra mắt vào cuối tháng 3 năm nay.
 
Theo Báo SKĐS
 

.