Khai mạc Liên hoan Văn nghệ quần chúng và Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số

09:08, 26/08/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Tối 25.8, tại thị trấn Trà Xuân, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Trà Bồng tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan Văn nghệ quần chúng và Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi lần thứ IV năm 2019.
Liên hoan Văn nghệ quần chúng có sự tham gia của gần 500 diễn viên, nghệ nhân đến từ 13 Đoàn văn nghệ quần chúng của các huyện, thành phố. Các Đoàn văn nghệ sẽ trình diễn 47 tiết mục ca, múa, nhạc đặc sắc.
 
Ban Tổ chức cũng đón nhận 8 Đoàn thể thao của các huyện, thành phố trong tỉnh tham gia Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi lần thứ IV, với gần 400 vận động viên là người đồng bào dân tộc thiểu số đến từ các huyện Trà Bồng, Tây Trà, Sơn Tây, Sơn Hà, Ba Tơ, Minh Long, Bình Sơn và TP. Quảng Ngãi. 
 
Các vận động viên tranh tài ở 5 nội dung thi đấu gồm: Bóng đá, bóng chuyền, bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy, chạy cà kheo và việt dã vượt dốc.
 
Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm và hoa cho các đơn vị tham gia
Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm và hoa cho các đơn vị tham gia
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Minh Trí- Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhận mạnh: Liên hoan Văn nghệ quần chúng và Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi lần thứ IV năm nay  có ý nghĩa quan trọng- đây là một trong những các hoạt động nổi bật trong chuỗi các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 60 năm Ngày khởi nghĩa Trà Bồng và miền Tây tỉnh Quảng Ngãi, nhằm ôn lại khí thế hào hùng, oanh liệt, tinh thần quật khởi, bất khuất của Đảng bộ, quân và dân các huyện miền núi Quảng Ngãi trong công cuộc đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước.
 
Liên hoan và hội thi còn là dịp để giới thiệu, quảng bá về truyền thống yêu nước cách mạng, những giá trị văn hóa độc đáo và đa sắc màu, tình đoàn kết của các dân tộc anh em; thể hiện sức khỏe, sự khéo kéo, dẻo dai của đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi thực hiện Cuộc vận động “ Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và khỏe để xây dựng Tổ quốc.

 

Mỗi đơn vị dự thi đều thể hiện bản sắc và nét văn hóa riêng của dân tộc và vùng miền của mình
Mỗi đơn vị dự thi đều thể hiện bản sắc và nét văn hóa riêng của dân tộc và vùng miền của mình
 
Ngay sau lễ khai mạc là phần dự thi của các Đoàn văn nghệ quần chúng huyện Sơn Tây, Tây Trà, Ba Tơ, Sơn Hà, Mộ Đức, Đức Phổ và TP. Quảng Ngãi.
 
Dự kiến Liên hoan Văn nghệ quần chúng và Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi lần thứ IV sẽ bế mạc và trao thưởng vào tối ngày 26.8.2019. 
H.P

.