Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, tắm bùn suối nước nóng Nghĩa Thuận:
Điểm dừng chân lý tưởng cho du khách

09:12, 07/12/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 8.12, Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, tắm bùn suối nước nóng Nghĩa Thuận (Tư Nghĩa) sẽ khai trương phục vụ du khách. Đây là khu nghỉ dưỡng đầu tiên ở tỉnh ta, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách trong và ngoài tỉnh sự hài lòng, thú vị với nhiều dịch vụ vui chơi, thư giãn hấp dẫn.

TIN LIÊN QUAN

Dịch vụ du lịch tắm bùn khoáng luôn được nhiều du khách thích thú lựa chọn, vì rất có lợi cho sức khỏe. Trong những năm qua, người dân ở Quảng Ngãi muốn đắm mình trong dòng khoáng bùn thì phải đến Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, hay Nha Trang. Giờ đây, người dân Quảng Ngãi có thể đến với dịch vụ này ngay tại Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, tắm bùn suối nước nóng Nghĩa Thuận.

Khu vui chơi công viên nước.
Khu vui chơi công viên nước.


Khu du lịch này xây dựng tại xã Nghĩa Thuận, cách đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chừng 1km và cách TP.Quảng Ngãi khoảng 7km về phía tây; có quy mô 15ha, gồm các hạng mục: Công viên nước khoáng nóng, tắm bùn chăm sóc sắc đẹp, nghỉ dưỡng; tham quan; giải trí, khu khách sạn và bungalow tiêu chuẩn 5 sao...

“Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, tắm bùn suối nước nóng Nghĩa Thuận do Công ty CP Thương mại Du lịch Hà - Mỹ Á làm chủ đầu tư. Dự án gồm có 2 giai đoạn, với tổng mức đầu tư 240 tỷ. Đến nay, giai đoạn 1 đã xây dựng hoàn thành. Thời gian đến, công ty sẽ mở rộng khu du lịch - nghỉ ngơi - giải trí và tham quan, với quy mô đón 150.000 khách/năm; xây dựng nhà máy nước khoáng đóng chai với công suất 10 triệu lít/năm”.


Tổng Giám đốc Công ty CP Thương mại du lịch
sinh thái Hà Mỹ - Á  NGUYỄN VĂN HẢI


Du khách đến đây có thể trải nghiệm, tham quan khu công viên nước rất hiện đại, tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn, sôi động trên bể tạo sóng biển lần đầu tiên có tại Quảng Ngãi. Hay là, chơi đường trượt kỳ thú với các làn trượt thử thách từ độ cao 20m; rảo bộ quanh dòng sông với con nước lững lờ trôi để thư giãn, thả lỏng hồn qua các tán cây quen thuộc mà chỉ có ở những làng quê... Đến đây, du khách còn được thưởng ngoạn những cảnh đẹp, các sản phẩm du lịch kỳ thú, như: Thác Tỷ Muội, Tuyệt Tình Cốc, Đồi Mộng Mơ, Vườn Trứng “Trường Thọ”...

Không những thế, tại khu du lịch này còn có công trình bờ xe nước - một biểu tượng dẫn thủy nhập điền từng đi vào thơ ca, tạo nên nét văn hóa trong sản xuất nông nghiệp của người Quảng Ngãi trên dòng sông Trà; tham quan con tàu đánh bắt khơi xa nằm gối đầu trên bến bãi, hay đi dưới những hàng chuối, hàng mía, luống hoa quen thuộc với làng quê...; mang đến cho du khách cảm giác sảng khoái khi được hòa mình vào thiên nhiên, xua tan mệt nhọc, căng thẳng trong cuộc sống thường ngày. Các bậc cha mẹ khi đưa con trẻ đến với khu du lịch này, sẽ giúp các cháu có dịp trải nghiệm, khám phá sự kỳ thù của thế giới nhiên nhiên.    

 Bể tạo sóng biển đầu tiên tại Quảng Ngãi.
Bể tạo sóng biển đầu tiên tại Quảng Ngãi.


Sau khi tham quan, trải nghiệm các mô hình, du khách có thể đắm mình trong dòng nước khoáng ấm, hoặc tắm bùn non. Ở đây có dòng nước nóng tự nhiên 100 độ C. Theo Hội đồng xét duyệt khoáng sản quốc gia, dòng nước khoáng Nghĩa Thuận thuộc nước khoáng Silic nóng và khoáng Silic- Radon nóng, rất tốt cho sức khỏe. Nếu dùng để tắm sẽ chữa lành các chỗ viêm loét ngoài da, niêm mạc, tim mạch, nhất là viêm thấp khớp...

Đến với Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, tắm bùn suối nước nóng Nghĩa Thuận, du khách không chỉ thỏa thích với các dịch vụ vui chơi, mà còn được thưởng thức các món ăn nổi tiếng trên thế giới và cả những món ăn truyền thống, dân dã mang đậm hương vị đồng quê Quảng Ngãi. Khu nhà hàng cũng được xây dựng sang trọng, với kiến trúc vừa cổ điển, vừa hiện đại; có cả bể luộc trứng “Trường Thọ”, du khách có thể tự mình luộc trứng dưới dòng nước khoáng nóng để thưởng thức.  


    Bài, ảnh: MAI HẠ  




 


.