Phát động giải báo chí với phát triển bền vững

10:06, 29/06/2018
.

Ngày 28.6, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), Bộ Các vấn đề toàn cầu Canada (GAC) và Văn phòng Phát triển bền vững (Bộ KHĐT) phối hợp tổ chức “Giải Báo chí với phát triển bền vững ”.

 

 Ông Trần Nhật Minh - Giám đốc RED phát biểu tại buổi lễ phát động. Ảnh: ĐT
Ông Trần Nhật Minh - Giám đốc RED phát biểu tại buổi lễ phát động. Ảnh: ĐT


Giải thưởng dành cho các tác phẩm báo chí về lĩnh vực giới và môi trường có tác động lan toả rộng đến xã hội.

Theo Ban Tổ chức, giải thưởng là một sáng kiến truyền thông hỗ trợ báo chí tham gia, thúc đẩy tiến trình mục tiêu phát triển bền vững, không đơn thuần chỉ đánh giá nội dung sản phẩm báo chí mà còn đánh giá sự lan tỏa, thúc đẩy các bên trong tiến trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của đất nước.

Phát triển bền vững (PTBV) là yêu cầu xuyên suốt trong quá trình phát triển đất nước. Kết hợp chặt chẽ, hợp lý và hài hoà giữa phát triển xã hội và bảo vệ tài nguyên, môi trường, chủ động với biến đổi khí hậu đã trở thành xu thế chung mà toàn nhân loại đang nỗ lực hướng tới.

Giải báo chí với phát triển bền vững 2018 phản ánh trách nhiệm tham gia vào phát triển bền vững thuộc về mọi người, gồm nhà nước, NGOs, doanh nghiệp, mỗi người dân… Trong đó, báo chí có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc truyền thông phát triển bền vững, giúp xã hội nhận thức được vai trò của mình với các tiêu chí chính gồm: Tính lan tỏa, tác động của sản phẩm dự thi; Tính chuẩn mực của báo chí; Cách tiếp cận phát triển bền vững được chia làm 2 phần là giới và môi trường.

Ban Tổ chức sẽ bắt đầu nhận bài ngay sau lễ phát động và hạn cuối cùng đến ngày 31.10.2018.

Sản phẩm tham dự giải là tác phẩm báo chí đã được xuất bản trên các báo điện tử, tạp chí điện tử, phiên bản điện tử của các cơ quan báo chí Việt Nam từ ngày 1.12018 đến hết ngày 31.10.2018.

Theo Minh Hạnh/LĐO

 


.