Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên

12:05, 09/05/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Sáng ngày 9.5, tại công viên Ba Tơ (TP. Quảng Ngãi), Hội VHNT Quảng Ngãi phối hợp với Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 23 năm 2018.

Những tác phẩm trưng bày được chọn lọc từ 2.109 tác phẩm ảnh nghệ thuật màu và đen trắng gửi đến dự thi.181 tác phẩm của 106 tác giả đến từ 10 tỉnh, thành phố trong khu vực gồm Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk và Đắk Nông tham gia triển lãm.

Hội đồng nghệ thuật đã trao giải cho 15 tác phẩm gồm 1 HC Vàng cho tác phẩm Du lịch sinh thái của tác giả Mai Thành Chương (Quảng Nam), 3 huy chương bạc, 4 huy chương đồng và 7 giải khuyến khích cho các tác giả.

Ba giải đồng đội đã được trao cho các đơn vị có nhiều tác phẩm đạt giải tại Liên hoan lần này là: Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy  Võ Văn Hào trao tặng Huy chương Vàng cho tác giả Mai Thành Chương với tác phẩm Du lịch sinh thái.
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Văn Hào trao Huy chương Vàng cho tác giả Mai Thành Chương trong tác phẩm Du lịch sinh thái.


Cũng như các kỳ liên hoan trước, các tác phẩm tại Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền Trung-Tây Nguyên lần này thể hiện được hầu hết các mặt đời sống của người dân trong khu vực, trong đó nhịp sống biển vẫn là đề tài chủ đạo của các tay máy.

gg
Đông đảo nghệ sĩ nhiếp ảnh và người hâm mộ nghệ thuật nhiếp ảnh đã đến xem ảnh trong không gian của công viên Ba Tơ (TP. Quảng Ngãi).

Nhân dịp này, Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam đã tổ chức các buổi tọa đàm về ảnh nghệ thuật, cuộc thi sáng tác ảnh marathon với chủ đề Đất và Người Quảng Ngãi. Cuộc thi này chỉ phát động và thu nhận ảnh, chấm ảnh trong vòng 24h. Hội đồng giám khảo đã chấm, chọn và trao giải nhất cho tác phẩm Ra chợ của tác giả Mai Thành Chương (Quảng Nam).

Tin, ảnh:P.TIÊN

 


.