Lý Sơn, điểm đến hấp dẫn trong dịp nghỉ lễ

03:04, 24/04/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm nay, CB, CCVC và người lao động được nghỉ liên tiếp 4 ngày,  trùng với thời điểm tổ chức Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa. Vì thế, dịp này khách du lịch đăng ký đến Lý Sơn rất đông.

TIN LIÊN QUAN

Cách đây hơn 1 tháng, các công ty lữ hành, khách du lịch đã liên hệ các khách sạn, nhà nghỉ ở Lý Sơn để đặt phòng trong dịp lễ 30.4 và 1.5. Khách sạn Đại Dương nằm ngay khu vực cầu cảng Lý Sơn có hơn 30 phòng nghỉ phục vụ cho khoảng 130 du khách, hiện nay khách đã đặt kín phòng từ ngày 28.4- 1.5. Anh Trần Minh Khánh, chủ khách sạn Đại Dương cho biết, năm nay lượng khách ra Lý Sơn rất đông.

 

Nhiều khách sạn, nhà nghỉ ở Lý Sơn được đầu tư xây dựng khang trang.
Nhiều khách sạn, nhà nghỉ ở Lý Sơn được đầu tư xây dựng khang trang.

 

Từ đầu năm đến nay, trong các ngày thứ 7 và chủ nhật, khách đều đặt kín phòng. Mấy năm trước, cận ngày 30.4 khách mới đặt phòng, còn năm nay, vì sợ hết phòng như những năm trước, nên các công ty lữ hành và du khách đã đặt phòng từ rất sớm.

Lượng khách đến với Lý Sơn dịp lễ này dự kiến sẽ tăng cao, ước khoảng 5.000 người, tăng gấp hai lần so với năm 2017. Bởi lẽ, đây cũng là thời điểm Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa năm 2018 tại đình làng An Vĩnh.  Vì thế, rất đông du khách trong nước và quốc tế lựa chọn điểm đến Lý Sơn để được tận mắt xem Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa và Lễ hội đua thuyền tứ linh.

Để tạo sự thân thiện và giữ chân du khách, các nhà nghỉ, khách sạn ở Lý Sơn đều cam kết giữ giá phòng theo đúng giá niêm yết. Anh Nguyễn Văn Bình, chủ nhà nghỉ Bình Yên cho biết: "Ngày lễ cũng vẫn như ngày thường, chúng tôi đều cam kết không tăng giá phòng; nếu thêm người thì chỉ phụ thu. Có vậy mới tạo uy tín, thiện cảm đối với khách du lịch đến Lý Sơn".  

 

Bãi tắm Bãi Sau ở đảo Bé là nơi lý tưởng để phát triển dịch vụ lặn biển.
Bãi tắm Bãi Sau ở đảo Bé là nơi lý tưởng để phát triển dịch vụ lặn biển.



Ở Lý Sơn hiện có 40 khách sạn, nhà nghỉ. Ngoài ra còn có hơn 60 hộ dân làm dịch vụ homestay. Tổng công suất phục vụ du khách ở Lý Sơn hiện đạt từ 800-900 phòng. Tuy nhiên, vào các dịp nghỉ lễ dài ngày, các khách sạn, nhà nghỉ ở Lý Sơn đều trong tình trạng “cháy” phòng.

Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Nguyễn Thanh cho biết: Huyện sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát, tránh hiện tượng găm phòng hay tăng giá, "chặt chém" du khách, nhằm đảm bảo môi trường du lịch thân thiện cho du khách khi đến Lý Sơn.

Để phục vụ lượng khách tăng đột biến trong dịp lễ, huyện đã chỉ đạo Ban Quản lý cảng Lý Sơn tăng cường phục vụ chở khách ra, vào đảo an toàn. Vào dịp lễ, cứ 15 phút có tàu chạy từ Lý Sơn vào đất liền và ngược lại, với khoảng 20 lượt/ngày, gấp 3 lần so ngày thường.


Bài, ảnh: THANH THUẬN


 


.