Hội thi Sinh viên tài năng - thanh lịch

09:04, 26/04/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hội thi Sinh viên tài năng-thanh lịch do Đoàn Trường Đại học Phạm Văn Đồng tổ chức  vừa khép lại sau hơn 2 tháng phát động, thu hút sự tham gia của gần 80 sinh viên đến từ các khoa của trường.

Tại đêm chung kết, 23 thí sinh (TS) xuất sắc đã tranh ngôi quán quân. Ban giám khảo đã chọn ra 8 TS xuất sắc bước vào phần thi ứng xử.  Đây là phần thi được khán giả mong đợi nhất, bởi ngoài vẻ đẹp hình thể, sinh viên trong thời kỳ đổi mới phải đáp ứng tốt yêu cầu về trí tuệ.

Thí sinh Nguyễn Quang Bảo Loan đã bốc thăm câu hỏi khá ấn tượng với nội dung nói về vai trò của tiếng mẹ đẻ và tiếng Anh trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Bảo Loan cho rằng, tiếng Anh như một công cụ trong quá trình hội nhập, để mọi người xích lại gần nhau hơn. Tuy nhiên, chúng ta hòa nhập chứ không hòa tan. Vì vậy, cần phải gìn giữ tiếng mẹ đẻ.

Trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Quang Bảo Loan (thứ 3 từ phải sang).
Trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Quang Bảo Loan (thứ 3 từ phải sang).


Nét đẹp của chiếc áo dài Việt Nam cũng được ban giám khảo đưa vào hệ thống câu hỏi. Với câu hỏi này, TS Lê Ngọc Hân (Khoa Hóa- Sinh- Môi trường) đã trả lời xuất sắc và là một trong 3 TS đoạt giải nhì hội thi. Ngọc Hân còn vinh dự nhận giải thí sinh tài năng nhất. Ngọc Hân đã cuốn hút người xem bằng tiết mục múa đương đại Thần thoại.

Đến với hội thi, các TS còn được trải nghiệm nhiều hoạt động sôi nổi, có ý nghĩa thiết thực, như hiến máu nhân đạo, tặng quà cho trẻ em khuyết tật, tham gia Tuần lễ ngày hội đọc sách do trường tổ chức. Thí sinh Nguyễn Quang Bảo Loan (đoạt giải nhất hội  thi và giải phụ mặc trang phục tự chọn đẹp nhất) chia sẻ: “Qua hội thi đã giúp em rèn luyện các kỹ năng, tự tin đứng trước đám đông thuyết trình, được giao lưu, học hỏi bạn bè và  được trải nghiệm nhiều điều thú vị, bổ ích trong cuộc sống”.

Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Phạm Văn Đồng Trần Đình Thám cho biết, đây là lần thứ 2 đoàn trường tổ chức Hội thi Sinh viên tài năng- thanh lịch, nhằm tạo sân chơi để sinh viên thể hiện tài năng trên các lĩnh vực, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, hùng biện... góp phần xây dựng hình mẫu sinh viên Trường ĐH Phạm Văn Đồng “Tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn” và xây dựng môi trường học đường lành mạnh.

Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
 


.