Việt Nam đoạt giải đặc biệt cuộc thi âm nhạc quốc tế tại Nhật Bản

10:03, 25/03/2018
.

Cuộc thi âm nhạc quốc tế mang tên Kyushu music concour 2018 tổ chức tại Kumamoto, Nhật Bản tháng 3-2018 vừa kết thúc, với một giải đặc biệt thuộc về ca sĩ Phan Trung Kiên.


 

 Phan Trung Kiên cùng thí sinh Lại Thị Hương Ly với tấm bằng chứng nhận tại Nhật Bản - Ảnh do nhân vật cung cấp
Phan Trung Kiên cùng thí sinh Lại Thị Hương Ly với tấm bằng chứng nhận tại Nhật Bản - Ảnh do nhân vật cung cấp


Kyushu music concour được tổ chức hằng năm dành cho các tài năng trẻ về âm nhạc các lứa tuổi, được chia thành nhiều bảng như thanh nhạc, piano... và chia thành các lứa tuổi dưới 18 và từ 18 đến 25.

Đây là lần thứ 20 cuộc thi được tổ chức và diễn ra trong 10 ngày tại nhiều phòng hòa nhạc trong thành phố Kumamoto. Lần này, có hơn 1.000 thí sinh đến từ khắp nơi trên thế giới tham dự.

Việt Nam có hai thí sinh dự tranh bảng thanh nhạc dành cho lứa tuổi từ 18 đến 25, đó là giọng bass Phan Trung Kiên và giọng soprano Lại Thị Hương Ly. Cả hai đều đến từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Bảng thi này thu hút nhiều thí sinh là các nghệ sĩ thanh nhạc chuyên nghiệp đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Đào Loan... Hội đồng giám khảo là 4 giáo sư uy tín của Nhật Bản.

Với giọng nam trầm dầy, đầy đặn vừa thể hiện được kịch tính vừa trữ tình, Phan Trung Kiên chọn tác phẩm thiên về diễn tả nội tâm Dormiro sol nel manto mio regal của Giuseppe Verdi ở buổi thi quyết định, hôm 21-3.

Chung cuộc Phan Trung Kiên là một trong 7 thí sinh được trao giải nhất. Đại diện khác của Việt Nam là Lại Thị Hương Ly nhận giải nhì (giải bạc).

Với phần trình diễn được nhận xét là ấn tượng đối với hội đồng giám khảo, Phan Trung Kiên còn là thí sinh duy nhất được trao giải đặc biệt, giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Theo D.Anh/Tuổi trẻ Online

 


.