Hội VHNT tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2018

10:02, 07/02/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 7.2, Hội VHNT tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2017 và triển khai kế hoạch năm 2018.
 
 
Năm 2017, Hội VHNT tỉnh đã kết nạp thêm 7 hội viên mới và có 1 hội viên được kết nạp vào Hội Mỹ thuật Việt Nam. Thời gian qua, Hội đã tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động sáng tác, biểu diễn, trưng bày tác phẩm văn học nghệ thuật.

 

Hội VH-NT tỉnh đón nhận Cờ thi đua xuất sắc do Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam trao tặng
Hội VH-NT tỉnh đón nhận Cờ thi đua xuất sắc do Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam trao tặng
Trong đó, phải kể đến việc tổ chức thành công Hội thảo khoa học về nhà văn, nhà báo Nguyễn Vỹ, xuất bản 3/6 số Tạp chí Sông Trà, tập huấn và bồi dưỡng trao đổi kinh nghiệm sáng tác. Đồng thời tổ chức cuộc thi ca khúc về Quảng Ngãi lần thứ II với 11 tác phẩm đạt giải. Ngoài ra, Hội cũng tổ chức hoạt động triển lãm, trưng bày ảnh nghệ thuật và các chương trinh biểu diễn nhạc- thơ...
 
Triển khai nhiệm vụ năm 2018, Hội VHNT tỉnh  tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ còn lại của Đại hội khóa IV và bắt đầu thực hiện nhiệm vụ của Đại hội khóa V. Tiếp tục củng cố tổ chức các chi hội chuyên ngành, tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính trị, kỹ năng sáng tác nhằm động viên các hội viên phấn đầu sáng tạo nhiều tác phẩm có giá trị...
 
Dịp này, Hội VHNT tỉnh đón nhận Cờ thi đua xuất sắc năm 2017 do Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam trao tặng. 8 hội viên cũng đón nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích cao về VHNT năm 2016.

 

Các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày tại triển lãm mừng Đảng, mừng xuân Mậu Tuất 2018
Các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày tại triển lãm mừng Đảng, mừng xuân Mậu Tuất 2018
Chiều cùng ngày, Hội VHNT tỉnh cũng đã tổ chức khai mạc triển lãm mỹ thuật mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất 2018 với 37 tác phẩm của 24 tác giả trong tỉnh nhằm tôn vinh giá trị nghệ thuật. Đồng thời, giới thiệu những tác phẩm Mỹ thuật về cảnh sắc quê hương cũng như chân dung, đời sống, sinh hoạt của con người Quảng Ngãi thân thiện và hiếu khách.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.