Giới thiệu cuộc thi sáng tác video clip hát Quốc ca

09:12, 06/12/2017
.

Thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI nhiệm kỳ 2017-2022, chiều 5/12, Trung ương hội Sinh viên Việt Nam đã tổ chức giới thiệu cuộc thi sáng tác video clip hát Quốc ca.

 

Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Ảnh: VGP/Nhật Bắc


Cuộc thi nhằm khơi dậy, vun đắp tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu Tổ quốc cho sinh viên; tuyên truyền, giới thiệu đến sinh viên và cộng đồng những hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam; khuyến khích tinh thần sáng tạo của sinh viên.

Cuộc thi cũng là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam và Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X.

Đối tượng tham gia cuộc thi là sinh viên hoặc nhóm sinh viên đang theo học tại các trường cao đẳng, đại học, học viện trong nước và sinh viên Việt Nam đang học tập ở nước ngoài. Mỗi video clip có thời lượng tối đa 3 phút, bảo đảm các yêu cầu về nội dung và kỹ thuật được nêu trong thể lệ cuộc thi. Ban Tổ chức không giới hạn số lượng video clip dự thi của mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả.

Yêu cầu đối với nội dung video clip là: Quốc ca được trình bày trong video clip phải rõ ràng về ca từ, bảo đảm đúng nguyên tắc, không chế lời; thái độ và tạo hình của nhân vật khi hát phải nghiêm túc, phù hợp với tính chất trang trọng của Quốc ca. Bối cảnh quay video clip tôn trọng tính thiêng liêng của Quốc ca…

Thời gian nhận video clip dự thi từ ngày 5/12/2017 đến hết ngày 5/2/2018. Ban Tổ chức sẽ sơ loại, lựa chọn các video clip có chất lượng để tham gia vòng bình chọn trên website chính thức của cuộc thi.

Thời gian tổ chức bình chọn các bài thi trên website chính thức của cuộc thi từ ngày 26/2-7/3/2018.

Hội đồng giám khảo đánh giá, chấm bài và tổng hợp kết quả bình chọn trực tuyến trên website chính thức của cuộc thi http://hoisinhvien.com.com từ ngày 8-15/3/2018.

Công bố kết quả, trao giải cuộc thi dự kiến vào dịp 26/3/2018. Ban Tổ chức sẽ trao giải thưởng cho 3 đơn vị có nhiều video clip tham dự nhất; 1 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải 3 và 5 giải khuyến khích.

 

Theo Nguyễn Hoàng/CHinhphu.vn

 


.