"Con rồng cháu tiên" - phim hoạt hình thuần Việt

07:11, 08/11/2017
.

 


Bộ phim hoạt hình “Con rồng cháu tiên” được xây dựng dựa trên truyền thuyết, văn hóa dân gian Việt Nam đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả. Gần 5 triệu lượt người xem, 34 nghìn lượt yêu thích và hàng ngàn lượt bình luận tích cực là những con số khá ấn tượng mà một bộ phim hoạt hình có được sau hơn 3 ngày chính thức phát hành.

 

  Hình ảnh trong phim hoạt hình
Hình ảnh trong phim hoạt hình "Con rồng cháu tiên".
 
Bộ phim hoạt hình “Con rồng cháu tiên” được hơn 100 nghệ sĩ Việt Nam sáng tạo trong 180 ngày lao động được xem là sản phẩm nghệ thuật mang hơi thở thời đại, gần gũi và đậm đà bản sắc, cội nguồn dân tộc. Phim dựa trên câu chuyện truyền thuyết về Lạc Long Quân và Âu Cơ với việc đưa 50 người con lên núi và 50 người con xuống biển cùng với hành trình sơ khai lập quốc hình thành đất Việt.
 
Chia sẻ về việc thực hiện bộ phim hoạt hình thuần Việt, đạo diễn Leo Dinh (Đinh Kiều Anh Tuấn) cho biết: “Chúng tôi đã đầu tư nghiên cứu kỹ lưỡng từ ngoại hình nhân vật, trang phục cho đến phong cảnh trong phim để người xem có thể cảm nhận được từng thước phim sống động và là bộ phim hoạt hình của Việt Nam, không thể nhầm lẫn với một quốc gia nào khác”.
 
Bên cạnh phần nội dung hấp dẫn, linh hồn của một bộ phim hoạt hình còn nằm ở hình ảnh và hiệu ứng kỹ xảo. Để tạo nên một thế giới “Con rồng cháu tiên” trọn vẹn, cả ê-kíp đã dành 4 tháng nghiên cứu, đầu tư vào từng chi tiết nhỏ nhất. 
 
Bộ phim dựa trên chất liệu văn học dân gian Việt Nam, vì thế, phim có sự tham gia tư vấn của các nhà sử học để đảm bảo tinh thần của câu chuyện truyền thuyết nhưng vẫn mang tính hiện đại, phù hợp với hơi thở ngày nay. Ngoài những giá trị cốt lõi, những chi tiết tưởng chừng rất nhỏ như Lạc Long Quân sau khi tiêu diệt Ngư Tinh, xác của Ngư Tinh biến thành tôm cá, mang lại nguồn sống cho con người... đều được ê-kíp sản xuất lồng ghép những bài học giáo dục cho thế hệ trẻ một cách gần gũi...
 
Hoàng Lân/Hà Nội mới

.