Ca sĩ Thanh Thuý làm Phó giám đốc Sở Văn hoá Thể thao TP.HCM

04:11, 27/11/2017
.

UBND TP.HCM bổ nhiệm ca sĩ Thanh Thuý giữ chức Phó giám đốc Sở Văn hoá Thể thao, thời hạn giữ chức vụ là 5 năm.

Sáng 27/11, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu đã trao quyết định bổ nhiệm ca sĩ Thanh Thuý giữ chức Phó giám đốc Sở Văn hoá Thể thao. Thời hạn giữ chức vụ là 5 năm.


Ca sĩ Thanh Thuý tên là Nguyễn Thị Thanh Thuý, sinh năm 1977, quê tại tỉnh Trà Vinh. Thanh Thuý mang quân hàm trung tá và từng giữ chức Phó trưởng đoàn Đoàn văn công Quân khu 7. Ca sĩ Thanh Thuý là đại biểu HĐND TP.HCM hai khoá liên tiếp (khoá 8 và 9) và có nhiều phát biểu tại hội trường về các vấn đề bức xúc trong lĩnh vực văn hoá, nghệ thuật.

Thanh Thúy được chú ý khi đoạt giải nhất cuộc thi Tiếng hát Truyền hình 1994 (năm 17 tuổi) với bài hát Biết ơn chị Võ Thị Sáu. Ca khúc cũng mở đường cho nữ ca sĩ bén duyên lĩnh vực diễn xuất qua vai chị Sáu trong bộ phim truyền hình Người con gái đất đỏ. Sau vai diễn đầu tiên, Thanh Thuý được mời tham gia nhiều bộ phim khác, nổi bật nhất là vai Lệ Mai trong Đất khách.

Năm 1997, Thanh Thuý tiếp tục giành ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Tiếng hát Truyền hình toàn quốc. Từ giữa những năm 90 đến nay, Thanh Thúy là tên tuổi hàng đầu của dòng nhạc truyền thống cách mạng. Nữ ca sĩ thể hiện cảm xúc những bài hát mang âm hưởng hùng tráng, có tính hành khúc như Hát mãi khúc quân hành, Bài ca người lính, Hát về anh, Cô gái mở đường, Nổi lửa lên em...

Năm 2012, ca sĩ Thanh Thuý vinh dự nhận danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú do Nhà nước trao tặng.

Cũng tại buổi lễ sáng 27/11, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu đã trao quyết định nghỉ hưu cho các ông Lê Hoài Trung, Phó giám đốc Sở Nội vụ; ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; bà Nguyễn Thị Liên, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Theo Hà Hương/Newszing.vn

 


.