Chiều ngang qua phố cũ đạt giải Phim nước ngoài hay nhất tại Nhật Bản

02:10, 12/10/2017
.

Chiều ngang qua phố cũ vinh dự được trao giải Phim truyền hình nước ngoài hay nhất tại Liên hoan truyền hình quốc tế Tokyo lần thứ 11.

Một cảnh trong phim
Một cảnh trong phim

 

Liên hoan phim truyền hình quốc tế Tokyo (International Drama Festival in Tokyo, viết tắt IDFT) do Hiệp hội truyền hình Nhật Bản (JBA) và Đài truyền hình NHK tổ chức lần đầu tiên năm 2008.

Ngoài việc tôn vinh các bộ phim, nghệ sỹ của Nhật Bản, IDFT cũng dành riêng giải thưởngđặc biệt cho các phim nước ngoài ở hạng mục Phim nước ngoài xuất sắc nhất.

Các bộ phim giành giải này suốt 9 năm qua thường đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ... Và đến IDFT 2017, phim Chiều ngang qua phố cũ của Việt Nam đã được lựa chọn cho giải thưởng này.

 NSƯT Minh Trang trong Chiều ngang qua phố cũ.
NSƯT Minh Trang trong Chiều ngang qua phố cũ.
 

Chiều ngang qua phố cũ là một bộ phim có độ dài 26 tập của đạo diễn Trịnh Lê Phong, được phát sóng trên kênh VTV1 tứ tháng 12/2016. Phim là bức tranh tổng thể về một đại gia đình Hà Nội gốc gồm 4 anh em Hà, Thành, Thanh, Lịch.

Biến cố xảy đến khi họ phải rao bán căn nhà cổ do cha mẹ để lại. Trước số tài sản quá lớn, một cuộc chiến đòi quyền lợi bùng nổ, mối quan hệ trong gia đình bị chia rẽ. Trải qua nhiều mâu thuẫn, mất mát, từng thành viên hiểu sâu sắc giá trị của mối quan hệ huyết thống, anh em ruột thịt, vợ chồng con cái.

Chiều ngang qua phố cũ hội tụ dàn diễn viên gạo cội: NSND Anh Tú, NSND Bùi Bài Bình, NSƯT Kim Oanh, NSƯT Minh Trang, NSƯT Công Lý, NSƯT Hoàng Lan, Hoa Thuý...

Bộ phim với câu chuyện đậm chất Hà Nội phố cùng dàn diễn viên có lối diễn xuất chân thật, đa dạng đã chinh phục được ban giám khảo IDFT 2017.

Được biết, đạo diễn Trịnh Lê Phong và NSƯT Minh Trang (vai - người vừa giành giải Cánh Diều Vàng 2017) sẽ đại diện đoàn phim đến Tokyo để nhận giải vào cuối tháng 10 này (25-10 đến 27-10-2017).

Trược đó, Chiều ngang qua phố cũ từng nhận được 2 giải thưởng tại Cánh diều 2017. Gồm giải: Nữ diễn viên chính xuất sắc (NSƯT Nguyễn Minh Trang); Nam diễn viên phụ xuất sắc (NSƯT Công Lý).

 

Theo Baodatviet.vn

 


.