Pháo hoa thắp sáng trời Đà Nẵng đêm mưa

02:05, 28/05/2017
.

Mặc dù mưa lớn, nhưng hai đội đến từ Anh và Trung Quốc vẫn đem đến cho khán giả sự phấn khích khi thắp sáng bầu trời đêm Đà Nẵng bằng những sắc màu pháo hoa rực rỡ.
 

Đà Nẵng kỳ vọng DIFF sẽ tạo một dấu ấn mạnh mẽ cho Đà Nẵng trong năm 2017 và tương lai sẽ khẳng định một “lễ hội phải đến” với bạn bè năm châu. Ảnh: VGP/Hồng Hạnh
Đà Nẵng kỳ vọng DIFF sẽ tạo một dấu ấn mạnh mẽ cho Đà Nẵng trong năm 2017 và tương lai sẽ khẳng định một “lễ hội phải đến” với bạn bè năm châu. Ảnh: VGP/Hồng Hạnh


Tối 27/5, hàng vạn du khách và người dân tập trung tại hai bên bờ sông Hàn và trên các khán đài để xem màn trình diễn pháo hoa đặc sắc của hai đội đến từ Vương quốc Anh và Trung Quốc. Dù đây đã là đêm thứ 3 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF 2017), màn trình diễn này vẫn tiếp tục đem đến nhiều bất ngờ cho khán giả.

Khởi động cho đêm pháo hoa thứ ba là màn rước cờ được biểu diễn bởi 50 nghệ sĩ Ukraine trên nền nhạc trống Kitaro. Tinh thần "Kim" được thể hiện rõ nét ngay từ ánh sáng, âm nhạc cho đến những màn biểu diễn nghệ thuật trên sân khấu nổi Ngũ hành.

Đại cảnh dân ca miền Trung “Vui hội mùa xuân” do hơn 100 diễn viên trong trang phục áo bà ba là một trong những tiết mục chính của đêm pháo hoa thứ ba. Đây là thể loại nghệ thuật dân gian mang bản sắc văn hóa của miền Trung được Ban tổ chức đưa vào nhằm giới thiệu với du khách nét đặc trưng của tính cách và con người Đà Nẵng.

Mở đầu đêm Kim, đội LiuYang Dancing Fireworks (Trung Quốc) đã dùng hơn 2.000 quả pháo để tái hiện câu chuyện tình lãng mạn dựa trên bộ phim nổi tiếng Titanic.

Những lời thoại sống động, đặc biệt là bài hát “My heart will go on” khiến khán giả như đang được xem lại bộ phim kinh điển một thập kỷ trước mà nhân vật là những hiệu ứng pháo rực rỡ trên bầu trời đêm.
 

Ảnh: VGP/Hồng Hạnh
Ảnh: VGP/Hồng Hạnh


Với 5 chương, gắn với 5 bài hát của bộ phim, đội Trung Quốc đã trình diễn những kỹ thuật pháo điêu luyện, bắt mắt với hiệu ứng đuôi công, rắn, sao băng…

Trời Đà Nẵng đột ngột mưa lớn, đứng gió, khói đọng trên sông đã làm khán giả phía bờ đông sông Hàn khó theo dõi trọn vẹn được màn trình diễn điêu luyện này. Tuy nhiên, những khán giả đứng dọc đường Bạch Đằng lại phấn khích trước màn trình diễn trên.

Chị Vương Khánh Thư, một du khách đến từ TPHCM chia sẻ, chị đã không kịp mua vé khán đài bờ Đông, nên đứng về phía bờ Tây để xem. Do đó, chị may mắn được xem trọn vẹn màn trình diễn đầy sắc màu mà không bị khói che mờ. Chị cho biết, hè năm sau, chị sẽ tiếp tục đưa con đến Đà Nẵng để xem những đêm pháo hoa rực rỡ như lần này.

Được biết, đội LiuYang Dancing Fireworks chính là nhà vô địch của Cuộc thi trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng lần đầu tiên năm 2009 và đoạt giải nhì năm 2012.

Lấy chủ đề Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn, đội Pyrotex Fireworx (Vương quốc Anh) đem đến khán giả một màn trình diễn hấp dẫn kết hợp hài hòa yếu tố âm nhạc, ánh sáng và kỹ thuật bắn pháo hoa.

Mưa lớn đã làm khó màn pháo hoa của Pyrotex Fireworx. Khói nhiều đã che khuất tầm nhìn của người xem. Chỉ một số khán giả mua vé trên các khách sạn cao tầng mới dễ nhìn rõ được màn pháo hoa của đội Anh. Tuy nhiên, sự tinh tế trong việc kết hợp giữa nhiều thể loại âm nhạc như rock, pop, nhạc cổ điển, hiện đại… của đội pháo hoa đến từ Vương quốc Anh đã tạo nên nhiều hứng thú đối với khán giả.
 

Ảnh: VGP/Hồng Hạnh
Ảnh: VGP/Hồng Hạnh


Được biết, DIFF trở thành thương hiệu riêng của Đà Nẵng suốt 10 năm nay. DIFF 2017 cùng với hàng loạt sự kiện đồng hành sôi động hấp dẫn, đã giúp du lịch Đà Nẵng ngày càng “hút” khách hơn, trở thành tâm điểm của mùa hè này.

Với sự kiện DIFF 2017, trong tháng 5, Đà Nẵng đã đón hơn 610.000 lượt khách, tăng tăng 46,8% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 205.995 lượt, tăng 81,2%; khách nội địa ước đạt 406.927 lượt, tăng 33,9%. Tổng thu du lịch ước đạt 1.801 tỷ đồng, tăng 48,8% so với cùng kỳ năm 2016.

Trong chuỗi ngày Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, nhiều hoạt động đặc sắc khác cũng đã để lại ấn tượng mạnh cho du khách như: Không gian ẩm thực Ngũ Hành, không gian văn hóa cộng đồng; chương trình âm nhạc đường phố…

Sôi động và náo nhiệt hơn cả là Lễ hội đường phố (thứ 6, thứ 7 hàng tuần) với những xe mô hình đặc trưng văn hóa của các nước tham gia DIFF 2017 gồm Anh, Australia, Áo, Thụy Sĩ, Nhật Bản, Trung Quốc, Italy và Việt Nam.

Đà Nẵng kỳ vọng DIFF sẽ tạo một dấu ấn mạnh mẽ cho Đà Nẵng trong năm 2017, và tương lai sẽ khẳng định một “lễ hội phải đến” với bạn bè năm châu. Thành phố cũng dự kiến đón khoảng 2 triệu lượt khách tới Lễ hội pháo hoa năm nay.
 

Theo Hồng Hạnh/Chinhphu.vn

 


.