Sắc màu Quảng Ngãi qua ống kính người trẻ

01:04, 15/04/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Không rầm rộ, phô trương và có chung niềm đam mê nhiếp ảnh, không ít bạn trẻ đã lặng lẽ chọn cho mình một góc riêng để sáng tạo.

Họ là những thành viên trong Hội "Giao lưu phó nháy và người mẫu Quảng Ngãi", với hơn 30 người, đang làm cuộc sống của mình thú vị hơn qua những bức ảnh. Và qua đó, giúp nhiều người trong và ngoài nước biết nhiều hơn về phong cảnh Quảng Ngãi.

Chung nhau một niềm đam mê

Chúng tôi gặp anh Nguyễn Duy Sinh (33 tuổi) ở thôn Trường Thọ Đông, phường Trương Quang Trọng (TP. Quảng Ngãi) khi anh vừa chụp cảnh bình minh ở cầu Trường Xuân (TP.Quảng Ngãi). "Đã theo chụp cảnh này ba, bốn ngày rồi, nhưng nay mới chụp được bức ảnh vừa ý nhất. Không phải cứ xách máy ảnh lên là chụp liền được. Mình phải chọn bố cục đẹp. Nắm kỹ thời gian mặt trời mọc, lặn khoảng bao lâu. Thời điểm nào là thích hợp nhất. Và điều quan trọng là, bức ảnh phải sống động và có sức cuốn hút", anh Sinh chia sẻ.

"Đoàn viên" . Ảnh: Nguyễn Duy Sinh.


Để có những kinh nghiệm cho riêng mình, anh Sinh tự tìm hiểu, tập tành chụp ảnh hơn ba năm nay. Theo anh Sinh, thời gian cầm máy bao lâu không quan trọng, mà yếu tố quyết định sự thành công là ở chỗ có đam mê. Dù đang công tác tại nhà máy thủy điện Đăkđrinh, nhưng mỗi khi có thời gian rảnh là anh lại cầm máy đi khắp mọi miền quê ở Quảng Ngãi, để ghi lại những khoảnh khắc đẹp về thiên nhiên, con người.

Còn anh Lê Văn Hảo (25 tuổi), ở xã Nghĩa Hà (TP. Quảng Ngãi) là một thành viên tích cực của hội. Anh Hảo đang là nhân viên sơn thạch cao. Công việc này giúp anh có thu nhập và có điều kiện thực hiện niềm đam mê nhiếp ảnh của mình. Anh chọn máy ảnh phim để ghi lại khoảnh khắc hằng ngày. "Chụp ảnh bằng phim có sự thú vị riêng, dù không phải lần nào ảnh rửa ra cũng chuẩn. Chụp xong tôi gửi đi Sài Gòn hoặc Hà Nội để rửa. Tuy hơi xa, nhưng bù lại gam màu và độ nét trên bức ảnh khá chuẩn", anh Hảo cho biết.

Quảng bá cảnh đẹp quê hương

Những bức ảnh của anh Sinh nhận được sự yêu thích của giới trẻ, nên anh đã đứng ra thành lập Hội "Giao lưu phó nháy và người mẫu Quảng Ngãi" trên facebook, ra đời hơn 1 năm nay. Đây là nơi để các bạn trẻ chia sẻ kinh nghiệm về nhiếp ảnh. Chủ nhật hằng tuần hội đều tổ chức đi thực tế để sáng tác. "Chúng tôi đi khắp nơi trong tỉnh, từ rừng cao su ở xã Bình Minh, non núi hùng vĩ ở xã Bình An (Bình Sơn), đến miền sông nước ở Nghĩa Phú (TP.Quảng Ngãi), Nghĩa Hòa (Tư Nghĩa)... để ghi lại cảnh đẹp ở đây. Mỗi người một góc ảnh, với sự sáng tạo riêng", anh Sinh cho biết.

Xem những bức ảnh các anh chụp phong cảnh, con người Quảng Ngãi, chúng tôi không khỏi thán phục, bởi những góc nhìn đầy nghệ thuật và sáng tạo. Anh Lương Nguyễn Anh Trung (37 tuổi), ở phường Chánh Lộ (TP. Quảng Ngãi) cũng là một tay máy có nghề luôn nhận được sự quan tâm của bạn bè trong và ngoài tỉnh. Mặc dù công việc kinh doanh khá bận rộn, nhưng anh Trung vẫn tranh thủ thời gian để chụp ảnh.

Những bức ảnh của anh Trung khi chia sẻ lên trang mạng quốc tế như: APF Magazine, Vietnam Street Photography... cũng nhận được nhiều sự quan tâm của bạn bè quốc tế. Hàng trăm người làm nghề kiến trúc, du lịch đã liên hệ hỏi mua sản phẩm của anh.

Anh Trung cho biết: "Khi những bức ảnh tôi đăng lên facebook, Instagram, bạn tôi ở nhiều địa phương khác nhau thấy những bức ảnh phong cảnh ở Quảng Ngãi liền gọi điện thoại tìm hiểu, nhờ mình giới thiệu tư vấn để đi tham quan và chụp ảnh cưới. Niềm vui chung của chúng tôi không phải nhận được một giải thưởng về ảnh, mà là nhận được sự yêu thích của bạn bè, công chúng yêu ảnh. Và quan trọng hơn là, qua những bức ảnh giúp nhiều người trong và ngoài nước biết nhiều hơn về phong cảnh và con người Quảng Ngãi".

ĐĂNG SƯƠNG


 


.