Sở VH-TT&DL làm việc với các đơn vị lữ hành

01:03, 29/03/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 29.3, Sở VH-TT&DL tổ chức cuộc họp với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trên địa bàn tỉnh để triển khai một số công việc nhằm phục vụ tốt cho mùa du lịch năm 2017.

 
Hiện có hơn 20 công ty kinh doanh lữ hành đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Tại cuộc họp, đại diện các đơn vị này đã có nhiều đề xuất, đóng góp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ nơi ăn chốn ở cũng như đi lại, vui chơi cho khách du lịch khi đến Quảng Ngãi.
 
Theo các đơn vị lữ hành thì hiện nay, lượng du khách chọn du lịch Quảng Ngãi làm điểm đến ngày càng đông nhưng vẫn còn nhiều rào cản gây tác động xấu đến du lịch địa phương.Trong đó, vấn đề thiếu hướng dẫn viên du lịch được đề cập nhiều lần. Các doanh nghiệp đề nghị Sở VH-TT&DL tổ chức các lớp đào tạo hướng dẫn viên để có thể hướng dẫn giới thiệu về các danh lam thắng cảnh của Quảng Ngãi một cách thu hút và chính xác, đầy đủ.

 

Đại diện các đơn vị lữ hành đóng góp ý kiến tại cuộc họp với Sở VH-TT&DL
Đại diện các đơn vị lữ hành đóng góp ý kiến tại cuộc họp với Sở VH-TT&DL
 
Các đơn vị lữ hành cho rằng, Quảng Ngãi có rất nhiều điểm du lịch có tiềm năng như: Núi Thiên Ấn, Sa Huỳnh, Thác trắng Minh Long hay Khu chứng tích Sơn Mỹ... Nhưng vì nhiều điều kiện khách quan như: giao thông bất tiện, điểm đến chưa có sức thu hút lớn cũng như khâu tổ chức còn chưa chuyên nghiệp, nên khách du lịch vẫn chưa mặn mà.
 
Đối với du lịch Lý Sơn, các doanh nghiệp cũng có ý kiến về việc chính quyền và các ngành chức năng cần quản lý chặt chẽ tình trạng chèo kéo khách ở bến cảng, cũng như tình trạng du lịch cộng đồng chưa hoạt động đồng nhất. Chưa có quy định cụ thể về bãi tắm an toàn, tình hình vệ sinh môi trường chưa đảm bảo. Thiếu các hoạt động vui chơi, giải trí ban đêm cho du khách. Bên cạnh đó, cần đảm bảo an toàn trong vận tải đường khách tuyến Sa Kỳ- Lý Sơn...
 
Sở VH-TT&DL đã tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đơn vị lữ hành. Những tồn tại, bất cập về du lịch được các đơn vị lữ hành nêu ra sẽ là điều kiện thuận lợi để từng bước khắc phục, tạo điều kiện để ngày càng thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Quảng Ngãi.
 
Tin, ảnh: Th.Phương

.