Triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề "Những người dân quê tôi"

05:12, 16/12/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 16.12, Trung tâm Văn hóa tỉnh phối hợp với Phòng Văn hóa Thông tin thành phố Quảng Ngãi  tổ chức triễn lãm bộ ảnh nghệ thuật với chủ đề “Những người dân quê tôi” của nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Văn Đảnh. 
 
Triển lãm có 70 bức ảnh xuất sắc nhất của nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Văn Đảnh được trưng bày tại Phòng Văn hóa thông tin thành phố Quảng Ngãi. 
 
Đây là bộ ảnh mà nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Văn Đảnh rất tâm huyết thực hiện, tác nghiệp trong những lần về quê hương. Các tác phẩm đã phản ánh  được vẻ đẹp thiên nhiên, nét chân chất và thuần phác, tinh thần lao động hăng say cần cù của người dân, những thành tựu về kinh tế xã hội, các hoạt động văn hóa tín ngưỡng, sinh hoạt cộng đồng trên quê hương Quảng Ngãi tươi đẹp. 
 
Triển lãm Những người dân quê tôi trưng bày những bức ảnh khắc họa cuộc sống, chân dung của người dân Quảng Ngãi.
 

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Văn Đảnh, sinh năm 1945, tại xã Nghĩa Thương (huyện Tư Nghĩa). Năm 2000 anh bắt đầu tham gia sáng tác ảnh nghệ thuật và đến nay anh đã được tặng trên 120 huy chương các loại, bằng danh dự trong nước, quốc tế. Trên 400 tác phẩm nhiếp ảnh của anh được chọn triển lãm ở 30 quốc gia trên khắp các châu lục và trên 700 ảnh đã được chọn để triển lãm trong nước. 

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Văn Đảnh trao bặng bộ sách ảnh cho Trung tâm văn hóa tỉnh.
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Văn Đảnh trao bặng bộ sách ảnh cho Trung tâm văn hóa tỉnh.
 
Anh cũng đã vinh dự được Liên đoàn nghệ thuật nghiêp ảnh quốc tế (FIAP) phong tặng tước hiệu danh giá: Nghệ sĩ nhiếp ảnh xuất sắc. Hiện nay nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Văn Đảnh đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh.
 
Thời gian triễn lãm kéo dài từ nay cho đến hết ngày 25.12.2016. Dịp này, anh cũng đã trao tặng bộ sách ảnh cùng chủ đề cho Trung tâm Văn hóa tỉnh, Phòng Văn hóa thông tin thành phố Quảng Ngãi và các huyện trong tỉnh.
 
Tin, ảnh: Th.Hậu-P.Linh
 
 

.