Hóa thân giống nhạc sĩ Trần Lập, Đỗ Duy Nam giành 100 triệu đồng

02:06, 26/06/2016
.

Trong tuần thi thứ 10 của “Gương mặt thân quen”, Đỗ Duy Nam đã khiến giám khảo và không ít khán giả xúc động khi hóa thân thành cố nhạc sĩ Trần Lập. Màn hóa thân này giúp Đỗ Duy Nam giành chiến thắng trong tuần này và “ẵm” 100 triệu đồng.

 

Đỗ Duy Nam có màn hóa thân thành cố nhạc sĩ Trần Lập

Với ca khúc “Đường tới ngày vinh quang” – tác phẩm rất quen thuộc với số đông khán giả của nhạc sĩ Trần Lập, Đỗ Duy đã khiến cho không ít fan của ban nhạc Bức Tường xúc động khi khắc họa hình ảnh quen thuộc của “thủ lĩnh” Bức Tường. Từ cách hóa trang, tới động tác và giọng hát của Đỗ Duy Nam đều có nhiều nét giống với phiên bản gốc. Phần biểu diễn của Đỗ Duy Nam khiến cho các thí sinh, giám khảo và nhiều khán giả ở trường quay đứng lên hát cùng. Nhiều người đã rưng rưng rơi nước mắt khi nhớ đến hình ảnh của nhạc sĩ Trần Lập.
 
Phần hóa thân của anh khiến nhiều người xúc động

Sau phần biểu diễn của Đỗ Duy Nam, diva Mỹ Linh cho biết, khi xem phần biểu diễn này, chị đã rất nhớ Trần Lập: "Tôi tiếc vì đêm diễn hôm ấy đã không tham dự được. Hôm đó, anh Trần Lập vẫn luôn giữ nụ cười tươi đến phút chót và truyền đến cho mọi người nghị lực sống kiên cường của mình. Anh ấy cũng thể hiện tình yêu thương đến vợ, chia sẻ nỗi lo lắng của một người cha với con", cô tâm sự.

Nhạc sĩ Đức Huy cũng rất xúc động vì Duy Nam gợi nhớ đến thần thái, phong cách và nghị lực phấn đấu trước bệnh tật của thủ lĩnh Bức Tường. Riêng giám khảo Hoài Linh thì cho rằng, Duy Nam có được phần biểu diễn khá giống thần thái của nhạc sĩ Trần Lập vì anh có kỹ năng diễn xuất, riêng phần hát thì có đôi chỗ Duy Nam phải cố gắng: "Khi em gào lên, em hát giống ở một số đoạn, nhưng hát đuối ở một số đoạn".
 
Đỗ Duy Nam giành chiến thắng với 100 triệu đồng

Với sự hóa thân xuất sắc, Đỗ Duy Nam đã chiến thắng trong tuần thi thứ 10 với 35 điểm, và giành 100 triệu đồng của chương trình.

Trong tuần thi này, những thí sinh khác cũng có màn hóa thân được đánh giá cao. Phan Ngọc Luân với tiết mục bắt chước NSƯT Tạ Minh Tâm trong ca khúc “Tổ quốc gọi tên mình” được cho là có cố gắng. Nhận xét về tiết mục của Phan Ngọc Luân, Mỹ Linh cho biết, để bắt chước Tạ Minh Tâm là điều không dễ dàng bởi NSƯT Minh Tâm phải tập luyện rất nhiều năm để hát được dòng cổ điển. Giám khảo Hoài Linh thì cho rằng, nếu Phan Ngọc Luân hát theo giọng của mình thì nam ca sĩ sẽ có cách riêng để truyền tải bài hát.

 
Phan Ngọc Luân với màn hóa thân hành NSƯT Tạ Minh Tâm

Hoà Minzy cũng có màn hóa thân hành một ca sĩ thế hệ trước, đó là NSƯT Minh Phương. Vốn yêu thích dòng nhạc dân ca nên Hòa Minzy chọn hát “Về quê” và có phần thể hiện khá thành công. Nhạc sĩ Đức Huy thích cảm giác êm ả, thanh bình khi nghe Hoà Minzy hát giai điệu về làng quê Việt Nam. Còn giám khảo Hoài Linh kỹ tính hơn thì cho rằng, Hoà Minzy hát chữ “triền đê” chưa thật giống với bản gốc. Riêng Mỹ Linh khen ngợi nữ ca sĩ hát hay, dịu dàng, mềm mại.
Hòa Minzy hóa thân thành NSƯT Minh Phương


Bắt trúng nhân vật là nữ ca sĩ Jessie J, Võ Hạ Trâm cũng có phần thi nhận điểm số cao từ giám khảo. Chọn ca khúc “Bang bang” nổi tiếng, Võ Hạ Trâm có màn trình diễn gợi cảm và sôi động. Với phần trình diễn này, giám khảo Mỹ Linh phải công nhận Võ Hạ Trâm “giỏi cực kỳ” bởi bài hát có tiết tấu vô cùng phức tạp, nhấn nhá liên tục. Giám khảo Hoài Linh tặng thí sinh chữ “sướng tê người”.
Võ Hạ Trâm thành công với vai Jessie J

 

Tiết mục hóa thân thành thằng gù nhà thờ Đức Bà của Bạch Công Khanh


Tuần này, Bạch Công Khanh bấm chọn nhân vật Garou. Anh chọn thể hiện nhân vật thằng gù nhà thờ Đức Bà trong vở nhạc kịch cùng tên. Giám khảo Đức Huy cho rằng, Bạch Công Khanh có sự tập trung cao khi phải hát một trích đoạn có những bước chuyển khoá liên tục và phức tạp. Ca sĩ Mỹ Linh đồng ý với Đức Huy rằng, thử thách này là khó khăn với Bạch Công Khanh vì đòi hỏi nhiều kỹ năng, vừa hát, vừa diễn.
Hà Thúy Anh không thành công khi hóa thành Mỹ Tâm


Hà Thuý Anh từng gây ấn tượng với khán giả khá giống hai ca sĩ “đàn chị” Phương Thanh và Thanh Lam nhưng tuần này cô lại không thành công khi bắt chước Mỹ Tâm. Chọn ca khúc “Chuyện như chưa bắt đầu”, phần thi của Hà Thúy Anh được nhận xét là có cố gắng nhưng vẫn chưa thật giống với “họa mi tóc nâu”. Cô có số điểm thấp nhất trong số 6 thí sinh tham gia.

Tập 11 của Gương mặt thân quen sẽ lên sóng vào 21h ngày 2/7 trên VTV3 – Đài THVN.
 
Theo Hoàng Lân/Hà Nội Mới Online
 


 


.