Ra mắt "Biên bản chiến tranh 1-2-3-4.75" phiên bản đặc biệt

01:05, 30/05/2016
.

Ngày 28/5, tại Thư viện Hà Nội đã diễn ra buổi ra mắt giới thiệu cuốn tiểu thuyết tư liệu lịch sử "Biên bản chiến tranh 1-2-3-4.75" phiên bản đặc biệt của nhà báo, nhà văn Trần Mai Hạnh.
 

Hình ảnh tại buổi ra mắt.
Hình ảnh tại buổi ra mắt.


Lần tái bản này được thực hiện với số lượng in đợt đầu 5.000 bản, trong đó có 1.000 bản bìa cứng. Nội dung sách được bổ sung với nhiều yếu tố mới, bìa sách cũng được thiết kế lại với hình ảnh tư liệu phóng viên TTXVN Trần Mai Hạnh và các đồng nghiệp tại cửa ngõ Sài Gòn sáng sớm ngày 30/4/1975.

Ông Trần Quốc Dân, Phó Giám đốc Nhà xuất bản Chính trị quốc gia-Sự thật cảm ơn tác giả đã tin tưởng trao cho Nhà xuất bản quyền vinh dự công bố tác phẩm giá trị này.

"Nhà xuất bản rất bất ngờ về sự đón nhận nồng nhiệt của độc giả đối với tác phẩm, bất ngờ và hết sức vui mừng khi tác phẩm được trao Giải thưởng Văn học năm 2014 của Hội Nhà văn Việt Nam và Giải thưởng Văn học ASEAN 2015...”.

Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sách Thái Hà, đánh giá đây một cuốn sách rất đặc biệt với số phận cũng đặc biệt và là một tác phẩm tầm vóc.

Còn nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam cũng dành một sự đánh giá rất cao đối với tác phẩm này. Ông chia sẻ, "Biên bản chiến tranh 1-2-3-4.75” có giá trị cao cả về mặt văn học, sử học và báo chí. Cuốn sách này góp phần lấp được một khoảng trống lớn cho văn học tư liệu về Chiến dịch Mùa Xuân 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Tác phẩm được viết với một góc nhìn điềm tĩnh, khách quan và đầy nhân văn.

Chính vì vậy, theo nhà thơ Hữu Thỉnh, Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam dành số phiếu bầu tuyệt đối khi quyết định trao Giải thưởng Văn học năm 2014 của Hội cho tác phẩm này cũng như đề cử tác phẩm tham gia Giải thưởng Văn học ASEAN 2015. Tác phẩm cũng được Hội quyết định dịch sang tiếng Anh để giới thiệu, quảng bá về sự nghiệp đấu tranh giữ nước, giải phóng dân tộc và khát vọng hoà bình của nhân dân Việt Nam tới bạn đọc trên thế giới.

Tại buổi ra mắt, đông đảo bạn đọc đã phát biểu về cảm nhận, đánh giá của mình khi đọc tác phẩm cũng như trao đổi trực tiếp với tác giả về quá trình thai nghén, xây dựng tác phẩm ý nghĩa này.
 

Theo Phương Liên (Chinhphu.vn)

 


.