Lý Sơn: Điểm đến lý tưởng dịp lễ 30.4- 1.5

09:04, 27/04/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Vài năm trở lại đây, vào mỗi kỳ nghỉ lễ, hàng trăm nghìn khách du lịch trong và ngoài tỉnh luôn chọn Lý Sơn là điểm đến lý tưởng. Dịp nghỉ lễ 30.4- 1.5 năm nay cũng không ngoại lệ, đến thời điểm này, vé tàu và chỗ nghỉ cho khách tại hòn đảo xinh đẹp này đều được đặt kín chỗ.
 
Điểm du lịch hút khách
 
Năm nay, Lý Sơn có 17 điểm cư trú cho khách du lịch bao gồm các loại hình khách sạn, nhà nghỉ, du lịch homestay… với hơn 150 phòng nghỉ, tăng cao hơn nhiều so với những năm trước. Thế nhưng, tình trạng “cháy phòng” vẫn diễn ra trong dịp nghỉ lễ này.
 
Ông Nguyễn Thới- Chủ nhà nghỉ Bình Yên, Lý Sơn chia sẻ: Các công ty lữ hành và các đoàn khách đã liên hệ đặt phòng tại nhà nghỉ từ giữa tháng 4.2016. Nên trong dịp lễ này, cả 4 ngày lễ, nhà nghỉ lúc nào cũng trong tình trạng kín chỗ. Lúc này, vẫn còn rất nhiều khách gọi đến đặt phòng nhưng chúng tôi đành “bó tay”, không thể xoay sở được chỗ ở cho khách thêm nữa.

 

Các khách sạn, nhà nghỉ ở Lý Sơn đều đã được đặt kín chỗ trong dịp lễ sắp tới
Các khách sạn, nhà nghỉ ở Lý Sơn đều đã được đặt kín chỗ trong dịp lễ sắp tới

 

Nếu như cùng kỳ năm trước, Lý Sơn đón hơn 4.000 khách đến từ khắp nơi trong cả nước, thì năm nay, dự kiến lượng khách sẽ tăng lên gấp đôi. “Riêng hai ngày lễ chính dự tính Lý Sơn sẽ đón khoảng hơn 3.000 khách. Nhưng con số này trên thực tế có thể sẽ tăng lên rất nhiều”- Bà Huỳnh Thị Phương Hoa- Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết.

Sở dĩ, Lý Sơn ngày càng hút khách du lịch bởi  có những cảnh đẹp với nét hoang sơ đặc trưng như: Hang Câu, cổng Tò Vò, chùa Hang, chùa Đục… với những bãi đá trầm tích núi lửa tạo thành. Ngoài ra, vẻ đẹp đảo Bé- Lý Sơn cũng được biết đến với bãi tắm xanh biếc với nhiều dịch vụ du lịch khá mới.

 

Du khách đến với Lý Sơn ngày càng nhiều để thưởng ngoạn những cảnh đẹp hút mắt
Du khách đến với Lý Sơn ngày càng nhiều để thưởng ngoạn những cảnh đẹp hút mắt.
 
Dịp lễ này, anh Trần Thụy Thanh (Hà Nội) chọn đăng ký tour du lịch đến Lý Sơn nghỉ ngơi. Anh Thanh cho biết, dù anh và gia đình đã đến Lý Sơn một lần vào năm 2015 rồi những vẫn còn lưu luyến với vẻ đẹp nơi đây nên quyết định cùng bạn bè đăng ký đi tour thêm lần nữa. “Lần này mình sẽ dành thời gian đến đảo Bé để thưởng ngoạn vẻ đẹp ở đây. Nghe nói Lý Sơn giờ khác lắm với nhiều công trình đang xây dựng nhưng vẻ đẹp hoang sơ vẫn còn nguyên vẹn”- Anh Thanh chia sẻ.
 
Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi
 
Tiêu chí thực hiện của 40 cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch hiện có trên đảo Lý Sơn trong dịp lễ 30.4- 1.5 đã được quán triệt rõ ràng. Để làm hài lòng khách du lịch trong 4 ngày nghỉ lễ, các cơ sở này đã được cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát tình trạng niêm yết giá cả, ngăn chặn nạn “chặt, chém” khách du lịch cũng như đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

 

Lý Sơn với vẻ đẹp còn nguyên sơ
Lý Sơn với vẻ đẹp còn nguyên sơ
 
“Trong đó, điểm đặc biệt được lưu ý đối với Lý Sơn giai đoạn này chính là đảm bảo an toàn hàng hải cho khách. Đối với, dịch vụ lặn ngắm san hô tại đảo Bé do chưa có giấy phép hoạt động nên chính quyền địa phương cũng phải quản lý chặt để tránh những trường hợp rủi ro đối với khách đến đảo du lịch”- Bà Huỳnh Thị Phương Hoa- Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết thêm về công tác đón khách du lịch, tham quan trong dịp lễ.
 
Đến với Lý Sơn, vấn đề di chuyển bằng tàu cao tốc luôn được khách du lịch quan tâm hàng đầu. Dù chưa đến dịp 30.4-1.5, nhưng lượng khách đăng ký vé ra Lý Sơn trong 4 ngày nghỉ lễ đã lên đến con số 2.000 khách mỗi ngày. Để tránh tình trạng ùn ứ khách ở hai đầu Lý Sơn- Sa Kỳ trong dịp lễ sắp tới, Cảng Sa Kỳ đã có kế hoạch vận chuyển khách với mục tiêu hàng đầu là an toàn, tiện lợi cho khách.
 
Hiện Cảng Sa Kỳ có 3 chiếc tàu cao tốc phục vụ vận chuyển khách du lịch theo hai chiều. “Trong 4 ngày nghỉ lễ sắp tới, chúng tôi sẽ liên tục quay đầu 3 tàu chở khách. Trung bình sẽ có 13 chuyến tàu ra vào, bắt đầu từ 6 giờ đến 18 giờ mỗi ngày.”- Ông Đặng Quang Sơn- Giám đốc  Ban Quản lý Cảng Sa Kỳ cho hay.
 
Ngoài đảo Lý Sơn, dự kiến lượng khách đến với các điểm tham quan như: Sa Huỳnh, Mỹ Khê, Thác Trắng (Minh Long) cũng sẽ tăng cao trong dịp lễ sắp đến. Để đảm bảo cho nhân dân vui chơi an toàn trong dịp lễ, Sở VH-TT&DL đã gửi văn bản hướng dẫn các địa phương thực hiện hoạt động phục vụ du khách theo quy định.
 
Bài, ảnh: Thanh Phương
 

 


.