Hội thi tìm hiểu Luật Bình đẳng giới và Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

04:11, 27/11/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tối 25.11, Sở GD&ĐT tổ chức Hội thi tìm hiểu Luật Bình đẳng giới và Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ) nhằm hưởng ứng Ngày Thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ.

Tiểu phẩm “Chuyện làng, chuyện bản” của Trường THPT Trà Bồng đã tạo ấn tượng cho người xem.
Tiểu phẩm “Chuyện làng, chuyện bản” của Trường THPT Trà Bồng đã tạo ấn tượng cho người xem.


Tham gia hội thi có 5 đội đến từ các trường THPT: Bình Sơn, số 2 Mộ Đức, Trà Bồng, Sơn Hà và số 1 Đức Phổ. Các đội tham gia 3 phần thi gồm: Giới thiệu về mình, thi kiến thức với bộ câu hỏi trắc nghiệm tìm hiểu Luật, xử lý tình huống và phần thi sáng tạo.

Với sự chuẩn bị công phu, các đơn vị đã đem đến cho người xem những nội dung và sắc thái riêng. Đặc biệt ở phần thi sáng tạo, các đội đã thể hiện các tiểu phẩm với nội dung tuyên truyền về Luật Bình đẳng giới và Luật PCBLGĐ bằng hình thức sân khấu hóa. Qua đó, góp phần tạo sự chuyển biến trong nhận thức của cán bộ, thầy cô giáo và học sinh về giới và bình đẳng giới, tiến tới xóa bỏ phân biệt đối xử về giới trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội và gia đình, nâng cao nhận thức về truyền thống tốt đẹp của con người, gia đình Việt Nam.

Kết thúc hội thi, Trường THPT Bình Sơn đoạt giải Nhất, Trường THPT số 1 Đức Phổ đoạt giải Nhì và giải Ba thuộc về Trường THPT Trà Bồng.

Tin, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG
 


.