Bộ Công an xuất bản bộ sách quý về lực lượng CAND

05:08, 15/08/2015
.

Nhân kỷ niệm 70 năm Cánh mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, 70 năm ngày truyền thống lực lượng CAND, và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Bộ Công an đã xuất bản và ra mắt bộ sách tập hợp các bài viết, bài phát biểu của các đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an qua các thời kỳ.

 

Cuốn sách cuốn sách “Không gian mạng – Tương lai và hành động” của Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang
Cuốn sách cuốn sách “Không gian mạng – Tương lai và hành động” của Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang


Đây là bộ sách có quy mô lớn nhất từ trướng đến nay mà lực lượng CAND từng xuất bản, với 20 tập (tổng số bản in khoảng 10.000), tập hợp đầy đủ các bài viết, bài phát biểu của cố Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn (5 tập), cố Bộ trưởng Phạm Hùng (2 tập), cố Bộ trưởng Mai Chí Thọ (1 tập), cố Bộ trưởng Bùi Thiện Ngộ (1 tập), cố Bộ trưởng Lê Minh Hương (2 tập), nguyên Bộ trưởng Lê Hồng Anh (2 tập), Bộ trưởng Trần Đại Quang (5 tập). Ngoài những tập sách riêng của các đồng chí Bộ trưởng Công an, bộ sách còn có 2 tập chung những bài viết, phát biểu của các cố Bộ trưởng Phạm Hùng, Mai Chí Thọ, Bùi Thiện Ngộ, Lê Minh Hương và nguyên Bộ trưởng Lê Hồng Anh.

Phát biểu tại lễ ra mắt bộ sách vào chiều 14/8, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, đây là bộ sách rất có giá trị, hệ thống hóa các quan điểm, chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước trong lĩnh vực bảo đảm an ninh, trật tự; việc quán triệt của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an trong chỉ đạo các mặt công tác, chiến đấu; khái quát tư duy và sự phát triển lý luận nghiệp vu công an trên tất cả các mặt công tác; làm rõ được quá trình hình thành, phát triển của lực lượng CAND. Đồng thời, đây cũng là tài liệu giáo dục truyền thống CAND qua 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, cho thấy những đóng góp to lớn của lực lượng CAND đối với sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, thống nhất đất nước và phát triển kinh tế-xã hội, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Việc xuất bản bộ sách nhằm tôn vinh các đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an qua các thời kỳ, đồng thời giúp các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ công an các đơn vị, địa phương nghiên cứu, quán triệt và vận dụng vào công tác chiến đấu, bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Sau khi ra mắt Bộ sách, Lãnh đạo Bộ giao Viện Chiến lược và Khoa học Công an tổ chức phát hành tới Công an các đơn vị, địa phương làm tài liệu tham khảo trong toàn lực lượng, ưu tiên cho các thư viện, nhất là thư viện của các học viện, trường CAND; yêu cầu công an các đơn vị, địa phương tổ chức nghiên cứu, quán triệt trong công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng CAND.

Nhân dịp này, Bộ Công an cũng ra mắt cuốn sách “Không gian mạng – Tương lai và hành động” của Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang. Đây là ấn phẩm đầu tiên ở Việt Nam về không gian mạng, luận giải nhiều vấn đề gai góc, cũng như đưa ra định hướng hành động quốc gia để nâng cao năng lực làm chủ và bảo vệ không gian mạng của Việt Nam.

Theo Hoàng Hạnh (Chinhphu.vn)
 


.