Hội thi tiếng hát sinh viên toàn quốc lần thứ XIII

04:10, 24/10/2014
.

Hội thi “Tiếng hát sinh viên” toàn quốc lần thứ XIII - 2014 diễn ra tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, TP. Hải Phòng từ ngày 27-30/10.


Đây là một trong các hoạt động văn hoá, nghệ thuật do Bộ GD&ĐT phối hợp với Bộ VHTT&DL, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức định kỳ 2 năm/1 lần dành cho học sinh, sinh viên của các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các sở giáo dục và đào tạo.

Hội thi nhằm tăng cường giáo dục thẩm mỹ cho học sinh, sinh viên; định hướng, động viên và đánh giá phong trào văn hoá, nghệ thuật trong các trường học, góp phần đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện, trong đó chú trọng giáo dục lý tưởng, truyền thống cách mạng, đạo đức, lối sống, giáo dục kỹ năng sống, tăng cường tính tích cực, chủ động cho học sinh, sinh viên.

Hội thi "Tiếng hát sinh viên" toàn quốc được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1992, đây là một trong các hoạt động văn hoá, nghệ thuật được tổ chức định kỳ, có ý nghĩa thiết thực, hiệu quả và là sân chơi lành mạnh, bổ ích để học sinh, sinh viên ở tất cả các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trong toàn quốc tham gia.

Chủ đề của Hội thi năm nay là ca ngợi tình yêu đối với quê hương, đất nước, Đảng, Bác Hồ, thể hiện ước mơ, tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ học sinh, sinh viên với sự nghiệp đổi mới của đất nước. Hội thi cũng hướng tới các chủ đề chào mừng kỷ niệm 84 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 69 năm thành lập nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, kỷ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước và chào mừng các ngày lễ lớn của năm 2014.

Hội thi chia thành hai bảng. Bảng A gồm những thí sinh là sinh viên, học sinh hiện đang học tập hệ chính quy tập trung, dài hạn tại các đại học, học viện, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trong cả nước, có độ tuổi từ 18 đến 28 tính đến ngày 31/12/2014.

Bảng B gồm các thí sinh là học sinh, sinh viên Học viện âm nhạc quốc gia, Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh; các trường đại học/cao đẳng/trung cấp văn hoá nghệ thuật Trung ương và địa phương; các khoa nghệ thuật của các cơ sở đào tạo trong cả nước, có độ tuổi từ 18 đến 28 tính đến ngày 31/12/2014.

Nội dung thi gồm 2 thể loại ca và múa. Trong đó: Thể loại ca có đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca. Bài hát bằng tiếng dân tộc thiểu số hoặc bằng tiếng nước ngoài phải có 1 lần hát bằng tiếng Việt phổ thông; Thể loại múa có: Múa đơn, múa đôi và tốp múa. Khuyến khích các tiết mục mang sắc thái tuổi trẻ học đường và đậm đà bản sắc dân tộc.

Theo Nguyệt Hà (Chinhphu.vn)


.