Khai mạc triển lãm ảnh "Cảm xúc Hoàng Sa – 2014"

02:07, 24/07/2014
.

 


Sáng 24.7, tại Trường Cao đẳng Phát thanh – Truyền hình II (75 Trần Nhân Tôn phường 9, quận 5, TPHCM) đã tổ chức lễ khai mạc triển lãm ảnh “Cảm xúc Hoàng Sa – 2014” và giao lưu nghiệp vụ với nhà báo tự do người Nhật – ông Murayama Yasufumi, tác giả của bộ ảnh.

Triển lãm gồm 68 bức ảnh ghi lại toàn cảnh 75 ngày Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương - 981 trong khu đặc quyền kinh tế của Việt Nam trên vùng biển Đông; ghi nhận các hoạt động của tuổi trẻ trong và ngoài nước phản đối hành động sai trái của Trung Quốc.

Đông đảo các bạn trẻ đến xem triển lãm.
Đông đảo các bạn trẻ đến xem triển lãm.


 Đặc biệt, điểm nhấn của cuộc triển lãm lần này là 26 bức ảnh “Cảm xúc Hoàng Sa – Một tình yêu Việt Nam” được ông Murayama Yasufumi chụp ở Nhật Bản, Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM và vùng biển thuộc Quần đảo Hoàng Sa trong những ngày cuối cùng Trung Quốc di dời giàn khoan Hải Dương - 981 ra khỏi lãnh hải của Việt Nam.

Triển lãm nhằm biểu thị sự trân trọng tinh thần quốc tế trong sáng của một công dân Nhật dành cho đất nước, con người Việt Nam trong 16 năm, thể hiện qua bộ ảnh phản ánh làn sóng căm phẫn của người Việt Nam trong và ngoài nước đối với hành động sai trái của Trung Quốc; hình ảnh đời sống của ngư dân Đà Nẵng thể hiện tinh thần bám biển mưu sinh. Qua đó, nêu cao tinh thần yêu nước, yêu biển đảo của nhân dân, góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 31.7.

 

Theo Hồng Lợi/SGGPO

 


.